• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ trước diễn biến mới của Covid-19

Chiều ngày 24/02/2020, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng  Ban Chỉ đạo của tỉnh về “phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rus Corona (Covid -19) gây ra” chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ khẩn cấp trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid -19. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, tính đến chiều ngày 24/02 Thái Bình đã có 22/24 trường hợp nghi Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19, đã được xuất viện, sức khỏe ổn định. Hiện tại có 02 trường hợp trở về từ vùng dịch Trung Quốc và Hàn Quốc được quản lý, cách ly, theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 13 trường hợp có nguy cơ được y tế quản lý, theo dõi.

Đại diện các các cấp, ngành, địa phương đã báo cáo kết quả triển khai các hoạt động phòng, chống dịch  tại  các đơn vị, cơ sở, đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh nhấn mạnh, đây chính là thời điểm nguy hiểm đối mặt với nguy cơ dịch xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Số lượng lao động từ Trung Quốc đến Thái Bình và số người của tỉnh đi học tập, làm việc tại Hàn Quốc tương đối đông. Trên quan điểm chưa khẳng định được số người trở về từ vùng dịch có mắc bệnh hay không nhưng phải tổ chức cách ly, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch theo đúng qui định của Bộ Y tế. Ngành Y tế chỉ đạo giám sát, chặt chẽ các trường hợp trở về từ Hàn Quốc đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm của các trường hợp trở về từ vùng dịch, ngành Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ các đối tượng, có sơ đồ di chuyển của các trường hợp tiếp xúc với đối tượng để có biện pháp xử lý kịp thời. Theo tiên lượng, thời gian tới tỉnh Thái Bình sẽ đón nhận một lượng lớn người trở về từ Hàn Quốc, vì vậy phương án tổ chức tiếp nhận, thu dung, cách ly tại Trường Quân Sự tỉnh sẽ triển khai từ sáng ngày 26/02/2020. Các trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được chuyển về trường Quân sự tỉnh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ngành Y tế, ngành Công An phối hợp cùng BCĐ phòng, chống dịch huyện Đông Hưng chuẩn bị để đảm bảo điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt, thiết bị bảo hộ, vật tư y tế, thuốc, nhân lực…cho khu vực cách ly tập trung. Đối với những trường hợp được cách ly phải có giấy chứng nhận đủ thời gian cách ly mới được trở về gia đình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo hạn chế tổ chức và giảm quy mô của các cuộc họp, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, đám cưới, đám tang để hạn chế tập trung đông người.Ngành Giáo dục có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trường học duy trì tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, quản lý chặt chẽ việc học sinh, sinh viên đeo khẩu trang; các trường có phương án huy động nguồn kinh phí để mua sắm nước sát khuẩn, xà phòng và bắt buộc học sinh phải rửa tay đúng qui trình tại các thời điểm được khuyến cáo.Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch Covid -19, quyết liệt và chủ động nhưng tránh hoang mang, lo lắng quá mức. Biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 hiệu quả nhất hiện nay là nâng cao ý thức, trách nhiệm của thành viên Ban Chỉ đạo các cấp và mọi người dân trong cộng đồng cùng chung tay, góp sức phòng, chống dịch hiệu quả, không để dịch lây lan, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân./.

                                                                                                                              Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB