• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Thái Bình: Thành lập 59 đội cơ động phản ứng nhanh và thường trực phòng, chống dịch Covid-19

 

 

 

Phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện trong việc thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV hay Covid 19) gây ra khi có yêu cầu là nhiệm vụ của các đội cơ động, phản ứng nhanh; Sở Y tế đã thành lập 35 đội cơ động phản ứng nhanh và 24 đội thường trực phòng, chống dịch trong toàn ngành. 

 

 

Chiều 14/02/2020, Sở Y tế tổ chức tập huấn hướng dẫn quy trình quy định về công tác giám sát, điều tra ổ dịch; Quy định về thu dung, cách ly, quản lý điều trị; các kỹ thuật điều tra, xác định ca nhiễm Covid-19, điều tra nguồn lây và thu thập người tiếp xúc và thống nhất cơ số thuốc, vật tư y tế cho đội cơ động phản ứng nhanh theo quy định…

            Tại buổi tập huấn, TTND Phạm Văn Dịu – TUV, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho hoạt động của đội cơ động phản ứng nhanh với mục tiêu đầu tiên đặt ra là cách ly được nguồn lây bệnh. Đội cơ động phản ứng nhanh sẽthực hiện theo lệnh điều động của Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19. Thái Bình là tỉnh nằm trong mối nguy cơ cao nên luôn sẵn sàng 3 kịch bản phòng, chống dịch Covid -19. Nhằm đáp ứng nhanh, kịp thời trong chuyên môn phương án diễn tập thử đối với tuyến tỉnh sẽ thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đối với tuyến huyện thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, với tình huống đặt ra là: Thu dung người bệnh trong trường hợp bệnh nhân đến ồ ạt đến bệnh viện. 

Content

Content

 

            Các thành viên tham dự tập huấn cũng được hướng dẫn cách thu thập, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19; kiến thức về trang bị bảo vệ cá nhân và vệ sinh khử khuẩn. Những kiến thức này sẽ giúp các đội biết cách thu thập mẫu bệnh phẩm đảm bảo chất lượng cho quá trình xét nghiệm, đồng thời đảm bảo an toàn sinh học trong quá trình thu thập, vận chuyển mẫu bệnh phẩm. Qua đây một lần nữacác đội phản ứng nhanh thành thạo cách sử dụng trang thiết bị phòng hộ cá nhân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; nắm được quy trình xử lý kiểm soát nhiễm khuẩn; xử lý chất thải, công thức pha Cloramin B…

Đến thời điểm này, trên 430 thành viên đội cơ động phản ứng nhành và đội thường trực phòng, chống dịch của ngành Y tế Thái Bình đều đã sẵn sàng khi được kích hoạt./.

                                                                                                                                         

                                                                                                                                                    Hoàng Thía 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB