• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra tại huyện Tiền Hải

Chiều ngày 10/02/2020, Đoàn kiểm tra số 2, Ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra gồm đại diện ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Tiền Hải.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát, Bệnh viện Đa khoa huyện và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra của huyện Tiền Hải.

Tính đến ngày 9/2, trên địa bàn huyện Tiền Hải có 3 trường hợp nghi mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Qua quản lý, cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm, 3 trường hợp đã loại trừ nhiễm nCoV. Địa phương đang quản lý cách ly, theo dõi 66 trường hợp từ vùng dịch về. Công tác phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ, quyết liệt từ huyện đến cơ sở. Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp được thành lập; công tác tuyên truyền, tập huấn được tăng cường; huyện đã trích ngân sách mua hóa chất để thực hiện phun khử trùng tại trường học, các khu công nghiệp, cấp khẩu trang y tế N95 cho các trạm y tế, hướng dẫn người lao động đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách để phòng, chống bệnh hiệu quả.

Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải đã bố trí khu vực cách ly đồng thời xây dựng các kịch bản đối phó với các tình huống của dịch; tiến hành sửa chữa khu dã chiến của Bệnh viện với kế hoạch 70 giường bệnh nhằm chủ động trong tình huống khi có số lượng bệnh nhân đông; tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ trạm y tế các xã, thị trấn.

Qua kiểm tra, giám sát, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch của huyện, đồng thời đề nghị huyện Tiền Hải cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền tới từng hộ gia đình; làm tốt việc khoanh vùng dịch, thực hiện cách ly đúng quy định, tăng cường rà soát người từ vùng dịch trở về. Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị tốt hơn nữa về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế chủ động phòng, chống dịch./.

Text below

Text below

 

Text below

 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB