• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 450 y, bác sỹ tham gia hiến máu trong mùa dịch Covid-19

Trước tình trạng khan hiếm máu sử dụng cho điều trị, cấp cứu tại các Bệnh viện, dịp đầu năm, trong mùa dịch Covid-19 và nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2,  ngành Y tế Thái Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức cho y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia các đợt hiến máu, đồng thời vận động các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân tích cực tham gia. Ngày hội hiến máu diễn ra với nhiều thông điệp ý nghĩa như: “ Blouse trắng, trái tim hồng”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức ngành y tế.

 

 

Text below

Text below

Text below

 

 Để bảo đảm an toàn cho mọi người trước dịch Covid -19, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cùng các biện pháp phòng ngừa cần thiết khác cho người hiến máu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, hiện nay, lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu đang thiếu trầm trọng do người dân và các đơn vị e ngại tập trung đông người trong mùa dịch Covid-19 nên không đi hiến máu. Để phục vụ cho việc điều trị tại các bệnh viện, dự kiến mỗi ngày tỉnh Thái Bình sẽ cần 60-70 đơn vị máu nhưng hiện tại nguồn máu dự trữ tại Bệnh viện chỉ đủ dùng trong vài ngày, vì thế tình người ấm áp từ những giọt máu hồng trong thời điểm này là một thông điệp mang tính nhân văn vô cùng ý nghĩa.

Tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt đầu năm 2020 của ngành y tế Thái Bình, đã có 450 cán bộ, nhân viên y tế đến từ 18 Bệnh viện và Trung tâm chuyên khoa  tuyến tỉnh, thu nhận được 450 đơn vị máu. Trong nhiều năm qua, Công đoàn ngành Y tế Thái Bình phát động mạnh mẽ phong trào hiến máu và đã có rất nhiều cán bộ y tế tham gia, nhiều người đã tham gia hiến máu trên 20 lần, có người hiến máu trên 30 lần. Tỉnh thành lập và duy trì Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”, số lượng thành viên của Câu lạc bộ ngày càng đông và sẵn sàng cho máu khi có yêu cầu từ bệnh viện.

Trước đó, đã có Công An tỉnh, huyện Đông Hưng và huyện Vũ Thư tổ chức hiến máu tình nguyện, mỗi cơ quan đóng góp hơn 200 đơn vị máu cung cấp cho hoạt động cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Ngay sau đợt này, sẽ có Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Công ty Cổ phần MXP tổ chức hiến máu tình nguyện. Những đợt Hiến máu tình nguyện của các tổ chức, cá nhân đã đóng góp tích cực cho công tác điều trị, cứu người, làm lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, tiếp tục thu hút được các cấp, ngành và nhiều người dân tham gia, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

 

 

Hoàng Thía

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB