• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Quân sự tỉnh: Sẵn sàng tiếp nhận và cách ly tập trung cho các trường hợp trở về từ vùng dịch

Qua thống kê, hiện nay số người Thái Bình đang học tập, lao động tại tỉnh Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc vào khoảng 2.600 - 2.700 người. Số người nước ngoài cư trú, làm việc tại tỉnh Thái Bình cũng khá đông trong đó có người Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona (nCov hay Covid – 19)  như  Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nước khác... được xem là giải pháp quan trọng, hữu hiệu nhất nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trường Quân sự tỉnh (xã Đông Phong, huyện Đông Hưng) được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh lựa chọn là đơn vị tiếp nhận và cách ly tập trung cho các trường hợp trở về từ vùng dịch. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly theo qui định, Trường Quân sự tỉnh đã chuẩn bị 02 dãy nhà với hệ thống khép kín gồm 200 giường, trang bị đầy đủ đồ dùng cơ bản cần thiết cho lưu trú, đáp ứng nhu cầu cho các công dân từ vùng có dịch về ở cách ly theo quy định. Trường cũng có kế hoạch tổng vệ sinh, phun hoá chất khử trùng toàn bộ khu vực  của trường trước, trong và sau thực hiện cách ly.Chủ động xây dựng phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, đặc biệt dự phòng phương án có số lượng lớn người từ vùng dịch về.Tuyên truyền thường xuyên cho cán bộ, quân nhân và các trường hợp về trường thực hiện cách ly hiểu về tình hình dịch, khả năng lây nhiễm của Covid -19 ra cộng đồng, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân từ vùng dịch về phải cách ly để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, xã hội. Cùng với thực hiện chăm sóc hàng ngày cho các trường hợp cách ly sao cho đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe, trường cần tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, đảm bảo cho mọi người trong thời gian sống tại đây có tinh thần, tâm lý thoải mái.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh cũng giao cho Sở Y tế cũng chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, nhân lực để tiếp nhận, quản lý và chăm sóc sức khoẻ chu đáo cho các công dân trở về từ vùng dịch. Trường Quân sự  tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế có kế hoạch bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc, thiết bị, đồ dùng cơ bản cần thiết để phục vụ tốt nhất cho các công dân tại khu cách ly.

Theo kế hoạch, từ ngày 26/02/2020, tất cả các công dân từ vùng dịch trở về tỉnh đều được đưa vào trường Quân sự tỉnh theo qui trình nghiêm ngặt để quản lý, theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày, nếu trường hợp nào không chấp hành, tỉnh sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 của tỉnh đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất./.

 

             Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB