• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh Viêm gan virus B cần được phát hiện, điều trị sớm

Hiện nay, trên Thế giới có khoảng 354 triệu người nhiễm virus viêm gan, trong đó 296 triệu người sống chung với virus viêm gan B (HBV), hơn 3.000 người tử vong mỗi ngày do các bệnh do virus viêm gan. Hơn 90 % người nhiễm virus viêm gan không biết tình trạng bệnh của mình, 1,5 triệu người nhiễm HBV mới/năm.

Bệnh viêm gan virus B do virus Viral hepatitis B (HBV) gây nên, bệnh ít triệu chứng nhưng để lại nhiều hệ lụy cho cơ thể, hiện chưa có cách điều trị khỏi hoàn toàn, thậm chí gây biến chứng xơ gan, ung thư gan và tử vong.

Việt Nam hiện là nước có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B cao, nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng, gây  biến chứng nặng với người bệnh, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ, hiệu quả điều trị cũng như tuổi thọ của người dân. Ở Việt Nam, ước tính có khoảng 7,8 triệu  người  nhiễm virus viêm gan B (8% dân số), chỉ có 1,28 triệu người được chẩn đoán và gần 44 ngàn người được điều trị. Do đó, mọi người dân cần được kiểm tra để biết mình có mắc bệnh viêm gan virus B hay không. Xét nghiệm viêm gan B là cách duy nhất để mọi người biết mình có bị nhiễm bệnh hay không.Mọi người hãy đến cơ sở y tế làm xét nghiệm để biết mình có mắc viêm gan virus B hay không, bác sĩ sẽ tư vấn cho người mắc bệnh phương pháp điều trị sớm, hiệu quả.

Sau khi làm xét nghiệm, những người chưa bị viêm gan virus B có thể tiêm vắc xin phòng bệnh. Những người mắc bệnh viêm gan virus B cần được chữa trị sớm để ngăn chặn việc tổn hại gan nghiêm trọng, đồng thời có các biện pháp phòng lây nhiễm sang người thân. Kết quả xét nghiệm này cũng được bảo mật, cán bộ y tế chỉ sử dụng cho việc tư vấn, điều trị.


Tác giả: BSCKII Lưu Thị Ánh Tuyết - PGĐ TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết