• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con như thế nào?

Thưa quý vị và các bạn!

           Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và giúp chúng ta sống khoẻ mạnh mỗi ngày. Tại Việt Nam, cứ 100 người thì có khoảng 10 người mắc viêm gan. Hiện viêm gan B đã có thể điều trị một cách hiệu quả nếu được phát hiện sớm và tuân thủ điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình với sự tư vấn và hỗ trợ từ các bác sĩ/chuyên gia xin chia sẻ tới người dân và cộng đồng những thông tin về bệnh viêm gan. Hôm nay là bài truyền thông số 8 với nội dung: Phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con như thế nào?

Thưa quý vị và các bạn!

Viêm gan B có nguy cơ lây truyền cao từ mẹ sang con. hiện nay việc phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con có thể thực hiện rất hiệu quả như sau:

  • PNMT cần được xét nghiệm viêm gan B sớm trong thời gian mang thai.
  • PNMT có virus viêm gan B sẽ được xét nghiệm định lượng virus trong máu và xác định tình trạng bệnh lý gan. PNMT sẽ được chỉ định điều trị thuốc kháng virus nếu có VIÊM GAN B hoạt động hoặc có nguy cơ lây truyền cho con; thời gian điều trị cần kéo dài ít nhất 3 tháng để virus giảm xuống mức không còn nguy cơ lây truyền cho con
  • Trẻ sơ sinh cần được tiêm phòng vắc xin viêm gan B trong vòng 24h sau sinh và tiêm thêm 2 mũi sau 1 và 6 tháng để có đủ miễn dịch bảo vệ.
  • Viêm gan B KHÔNG lây qua sữa mẹ. Cho con bú là an toàn với mẹ có viêm gan B và không gia tăng nguy cơ lây truyền viêm gan B cho con.

Phụ nữ mang thai hãy đến Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Bệnh viện Đa khoa huyện/thành phố; Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình; Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình để được tư vấn về dự phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con. Đối với 2 huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải, hãy gọi điện thoại: BVĐK Quỳnh Phụ: 085. 666. 8295 hoặc BVĐK Tiền Hải: 0988. 723. 784.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết