• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm sao để biết một người có mắc viêm gan B hoặc C không?

Thưa quý vị và các bạn!

           Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và giúp chúng ta sống khoẻ mạnh mỗi ngày. Tại Việt Nam, cứ 100 người thì có khoảng 10 người mắc viêm gan B hoặc C. Virus viêm gan B và C là căn nguyên hàng đầu gây ung thư gan tại Việt Nam. Hiện viêm gan B và C đã có thể điều trị một cách hiệu quả nếu được phát hiện sớm và tuân thủ điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình với sự tư vấn và hỗ trợ từ các bác sĩ/chuyên gia xin chia sẻ tới người dân và cộng đồng những thông tin về bệnh viêm gan B và C. Hôm nay là bài truyền thông số 4 với nội dung: Làm sao để biết một người có mắc viêm gan B hoặc C hay không?   

Thưa quý vị và các bạn!

     Muốn biết 1 người có mắc viêm gan B hay C không thì xét nghiệm máu là cách duy nhất:

  • Viêm gan B hoặc C có thể dễ dàng được phát hiện qua việc xét nghiệm test nhanh.
  • Xét nghiệm viêm gan B hoặc C sẵn có tại các cơ sở y tế hoặc cộng đồng. Xét nghiệm Đơn giản; Nhanh; Chi phí thấp.
  • Sau xét nghiệm, nhân viên y tế sẽ tư vấn cho bạnkết quả xét nghiệm:

+ Nếu Âm tính: Hiện tại bạn không mắc viêm gan B, C. Nếu chưa được tiêm vắc xin viêm gan B, nhân viên y tế sẽ tư vấn bạn tiêm phòng bệnh.

+ Nếu Dương tính: Bạn đang có virus viêm gan B trong cơ thể hoặc đã từng tiếp xúc với virus viêm gan C. Nhân viên y tế sẽ giới thiệu bạn đến phòng khám viêm gan trong tỉnh để được tư vấn, điều trị sớm.

Mọi người hãy đến Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Bệnh viện Đa khoa huyện/thành phố; Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình để được tư vấn các dịch vụ xét nghiệm, dự phòng và điều trị viêm gan B, C. Đối với 2 huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải, hãy gọi điện thoại: BVĐK Quỳnh Phụ: 085. 666. 8295 hoặc BVĐK Tiền Hải: 0988. 723. 784.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết