• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Thái Bình chỉ đạo các đơn vị trong Ngành chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Bình, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Thái Bình, sẽ tiếp tục tăng cường mạnh đến 26/01. Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện tại và thời gian tiếp theo khả năng xảy ra một đợt rét đậm, rét hại kéo dài. 

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, đảm bảo tốt công tác phòng chống tác hại do rét gây ra và công tác khám chữa bệnh đối với người dân trên địa bàn, ngày 23/01/2024, Sở Y tế Thái Bình ban hành Công văn số 145/SYT-NVY dựa trên Công văn số 06/BCH-PCTT của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình về việc việc ứng phó với rét đậm, rét hại. Sở Y tế yêu cầu các cơ quan, đơn vị y tế trong tỉnh thực hiện những nội dung sau:

Các đơn vị chủ động tuyên truyền cho nhân dân về phòng ngừa các bệnh thường gặp do rét đậm, rét hại gây ra, đặc biệt là đối tượng người già và trẻ em, cảnh báo để nhân dân biết về nguy cơ có thể xảy ra các tai nạn như ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng bếp than trong nhà kín, bỏng lửa hoặc ngạt thở trẻ em do mặc quá nhiều quần áo ấm... Giám sát chặt chẽ và kịp thời khống chế, dập tắt các dịch bệnh phát sinh do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.

Các cơ sở khám, chữa bệnh chủ động đảm bảo các điều kiện phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại đơn vị. Nơi chờ khám, các buồng khám bệnh phải kín gió; có đủ chăn đệm và phương tiện chống rét cho người bệnh trong thời gian điều trị. Chú ý giữ ấm cho bệnh nhân trong khi thực hiện phẫu thuật, thủ thuật. Bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh và chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra như: các bệnh tim mạch, các bệnh về đường hô hấp...

Các đơn vị tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24, duy trì thường xuyên, liên tục thông tin liên lạc giữa các tuyến, thực hiện chi viện khi cần thiết để đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác CSSK nhân dân./.


Tác giả: Bs Trần Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết