• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Kiến Xương: Khẩn trương bố trí khu vực cách ly tập trung

Chiều ngày 09/3/2020, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra số 5 về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại khu vực cách ly tập trung của huyện, trạm Y tế xã Bình Minh và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên (xã Vũ Quý).

             Huyện Kiến Xương hiện chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm Covid – 19. Toàn huyện đang cách ly, theo dõi y tế 56 người trở về từ vùng có dịch. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện Kiến Xương cũng đang khẩn trương bố trí khu vực cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện với quy mô khoảng 80 giường; bố trí khu cách ly tại các xã, thị trấn với quy mô tối thiểu 10 người/xã; đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch từ huyện đến cơ sở. Huyện đã thành lập 5 tổ làm việc trực tiếp tại các khu vực cách ly, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có người đến cách ly.

              Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Kiến Xương làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, các điều kiện sinh hoạt tối thiểu tại khu vực cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly khi có yêu cầu. Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở về tình hình dịch, biện pháp phòng dịch để người dân hiểu, thực hiện các biện pháp phòng, chông hiệu quả. Các xã, thị trấn bố trí khu vực cách ly ở địa phương mình một cách hợp lý, đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị y tế, nhân lực theo yêu cầu.

             Cùng với việc ổn định tình hình kinh doanh, sản xuất, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch, thường xuyên tuyên truyền đến người lao động và nhân dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng dịch, tuyệt đối không giấu dịch. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng gia dụng, thực phẩm..., ngoài việc tuyên truyền công nhân, người tiêu dùng thực hiện các biện pháp an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh thì cần đảm bảo ổn định giá, thị trường tiêu dùng, không được lợi dụng tình hình dịch để tích trữ, đầu cơ, tăng giá ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe người dân./.

 

Vũ Khuyên

 

 

 

 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết