• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Thành lập 1.678 tổ tự quản thực hiện kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19

         Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Bình đã thành lập 07 chốt kiểm soát người đến từ vùng dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát chặt theo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra đã thành lập 17 tổ tuần tra gồm cán bộ các ngành: công an, quân sự, y tế, giao thông vận tải, quản lý thị trường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 

Các xã, phường, thị trấn cũng đã thành lập 1.678 tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư với 11.630 thành viên tham gia thực hiện công tác kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19. Tổ công tác tự quản có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các tổ tự quản có nhiệm vụ quản lý người ra vào, khai báo y tế theo đúng quy định: “xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”. Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, không để dịch xâm nhập vào địa bàn, từ ngày 01/4 đến nay, thành viên các tổ tự quản hoạt động rất tích cực, làm tốt công tác quản lý địa bàn, phối hợp thực hiện các biện pháp cách ly và các nội dung yêu cầu về phòng, chống dịch. Phối hợp trong việc kiểm soát chặt chẽ y tế người đi về từ tỉnh ngoài vào Thái Bình, ngành y tế tăng cường phương tiện, trang thiết bị cho các lực lượng làm việc, cung cấp cho các chốt danh sách các tỉnh có dịch, bố trí tăng nhân lực tham gia tại các chốt để thuận tiện cho việc kiểm soát.
             Tính đến 18h30 phút ngày 07/4, lũy tích tại Thái Bình đã có 1.924 mẫu được xét nghiệm và 100% mẫu đã cho kết quả âm tính với COVID-19. Tại các khu cách ly tập trung các huyện m, riêng ngày hôm qua và hôm nay đã trao giấy chứng nhận cho 317 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly đủ 14 ngày trở về với gia đình. Hiện tại còn 148 trường hợp vẫn tiếp tục thực hiện cách ly, đa phần những trường hợp này liên quan đến việc khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trở về.
          Cùng với việc tập trung rà soát lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 theo quy định, Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng khám, khai báo y tế, cách ly và điều trị các trường hợp nghi ngờ, áp dụng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, bệnh nhân và người chăm sóc tại cơ sở điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế./.

                                                                                                                                                               Hoàng Thía


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB