• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vũ Thư: Tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sáng ngày 05/4/2020, sau khi kiểm tra khu cách ly tập trung số 3 tại trường Đại học Thái Bình, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục đi kiểm tra khu cách ly tập trung và chốt kiểm soát tại huyện Vũ Thư.

Content

 

 

Khu cách ly tập trung của huyện tại trụ sở số 2 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, nơi hiện đang cách ly cho 47 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai. Các trường hợp đều được bố trí phòng nghỉ với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, được cấp phát khẩu trang y tế và khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ngày. Khu vực lưu trú được phun khử khuẩn 1 lần/ngày, trang bị đồ dùng sinh hoạt, khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng và cấp phát đến tận phòng. Ngành Y tế thành lập 4 kíp trực, phân công trực 24/24 giờ, tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, điều trị. Ngành công an, quân đội đảm bảo công tác an ninh trật tự và hậu cần cho mọi người được cách ly.

 Kiểm tra chốt kiểm soát tại bến phà Sa Cao (xã Vũ Vân) và tổ công tác tự quản tại xã Vũ Vân, sổ sách ghi chép số lượng người qua lại hàng ngày, việc kiểm tra thân nhiệt được theo dõi chặt chẽ. Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Các điểm đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đồng chí yêu cầu khu cách ly tập trung của huyện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu phục vụ cho người đến cách ly cũng như sẵn sàng tiếp nhận những người mới khi tình hình dịch bệnh phức tạp; phân loại đối tượng để quản lý, chú ý chăm sóc người có yếu tố bệnh nền để tránh biến chứng nặng và tình trạng lây nhiễm chéo. 

 

 

 

Đối với chốt kiểm dịch tại phà Sa Cao (xã Vũ Vân), cần kiểm tra chặt chẽ số lượng người qua lại để nắm danh sách, hạn chế tối thiểu số người dân không nhiệm vụ qua lại; tổ chức đo thân nhiệt, chủ động lưu địa chỉ, số điện thoại để thuận tiện cho việc theo dõi; hạn chế tần suất vận chuyển, số người tham gia trên các chuyến phà để vừa đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh; tích cực tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, ai vi phạm sẽ áp dụng hình thức xử lý đúng quy định để góp phần cùng các cấp, ngành và các địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả./.

 

Vũ Khuyên


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết