• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Hơn 700 bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên tham gia Hội thi tay nghề năm 2024

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thi tay nghề với chủ đề “Cấp cứu cơ bản”. Hội thi có sự tham gia của hơn 700 thí sinh, trong đó 203 bác sĩ và 501 điều dưỡng, kỹ thuật viên đại diện các khoa, trung tâm của Bệnh viện. Đây là hoạt động quan trọng được diễn ra hàng năm tại Bệnh viện.

Các thí sinh tham gia hội thi đều trải qua 2 phần thi lí thuyết và thực hành. Phần thi Lý thuyết theo hình thức thi trắc nghiệm qua Google form, nội dung về các văn bản pháp luật, quy định của bệnh viện liên quan đến công tác cấp cứu người bệnh; kiến thức cấp cứu cơ bản chung và kiến thức cấp cứu đặc thù chuyên khoa. Ban tổ chức đã chia làm 103 mã đề khác nhau, đảm bảo đề thi không trùng lặp. Tất cả các thí sinh đã hoàn thành phần thi lí thuyết.

Phần thi thực hành được triển khai bắt đầu từ ngày 1/7 và theo kế hoạch sẽ kết thúc vào ngày 5/7. Mỗi thí sinh sẽ phải thi trên mô hình bằng việc thực hành kĩ thuật ép tim, bóp bóng ambu và thi trên bệnh nhân với các tình huống tiếp nhận, đánh giá, chẩn đoán, xử trí bệnh nhân cấp cứu nhập khoa theo thực tế hoạt động tại đơn vị.

Công tác cấp cứu xảy ra ở mọi nơi, mọi lúc và mọi chuyên ngành nên mỗi cán bộ y tế phải nắm được những kỹ năng cơ bản của quy trình cấp cứu. Cấp cứu là một trong những hoạt động quan trọng được Bệnh viện Đa khoa tỉnh quan tâm trong thời gian qua, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu hơn 21.200 ca. Hội thi tay nghề năm 2024 được bệnh viện triển khai nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng thực hành cấp cứu cơ bản cho đội ngũ nhân viên y tế; xây dựng quy trình chuẩn mực để khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác cấp cứu tại các khoa lâm sàng. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB