• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xét nghiệm HIV sớm là một bước quan trọng để kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS

Virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV) lần đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1990 và lây truyền nhanh chóng ra cả nước. Dịch HIV/AIDS ở Việt Nam bao gồm nhiều hình thái dịch khác nhau trên toàn quốc và vẫn tập trung chủ yếu ở ba nhóm quần thể có hành vi nguy cơ lây truyền HIV cao: nam tình dục đồng giới, người tiêm chích ma túy và phụ nữ mại dâm. Hiện nay trên thế giới đã có những nghiên cứu nhằm tìm kiếm những cơ hội cho người bệnh HIV, tuy nhiên, vẫn chưa có thuốc đặc trị dứt điểm căn bệnh thế kỷ này.

Để biết một người có bị bệnh hay không chỉ có một cách duy nhất đó là xét nghiệm HIV. Căn bệnh này thường sẽ không có dấu hiệu rõ ràng ngay từ đầu mà sẽ chỉ xuất hiện khi tới giai đoạn cuối là AIDS. Vì lý do này mà nhiều người chủ quan, hoặc không biết mình mang trong người virus, gây hại cho tính mạng.

Việc xét nghiệm HIV sớm là một bước quan trọng để kiểm soát HIV/AIDS một cách hiệu quả.

 Một số lợi ích đặc biệt quan trọng của việc xét nghiệm HIV sớm là:

 Người bệnh biết được tình trạng nhiễm HIV của mình kịp thời và tăng hiệu quả trong quá trình điều trị HIV/AIDS, điều này đặc biệt quan trọng với những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

 Tránh nguy cơ lây nhiễm cộng đồng và giúp đẩy mạnh hoạt động sàng lọc HIV, từ đó nâng cao sức khỏe và giảm thiểu việc lây nhiễm cho người khác.

 Giảm chi phí điều trị và giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Truy cập đường link http://tuxetnghiem.vn để đăng ký nhận test tự xét nghiệm HIV tại nhà miễn phí và nhận được sự tư vấn của đội ngũ bác sĩ chúng tôi.

        Địa chỉ tại Thái Bình: Phòng tư vấn xét nghiệm HIV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, Số 113, Đường Nguyễn Tông Quai, Phường Trần Lãm Thành phố Thái Bình, Tỉnh Thái Bình.

Chủ động xét nghiệm HIV vì sức khoẻ của chính bạn!


Tác giả: Sen Hoàng
Tags: Vvvsss
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB