• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo vận chuyển và chi viện cấp cứu an toàn  trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

             Năm 2020 là năm dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để khống chế, khoanh vùng, dập dịch không để dịch bùng phát, ngay từ khi bắt đầu có dịch, cùng với cả nước, Thái Bình đã luôn thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và ngành trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Và một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là công tác vận chuyển, chi viện cấp cứu bệnh nhân mắc COVID-19.

Trong năm, toàn ngành đã thực hiện tốt nhiệm vụ vận chuyển người từ vùng dịch về khu cách ly tập trung của tỉnh đảm bảo an toàn và xây dựng phương án sẵn sàng tổ chức vận chuyển người bệnh, người nghi ngờ nhiễm bệnh trong trường hợp dịch lan rộng. Và đã vận chuyển được 415 chuyến với 788 đối tượng nguy cơ lây nhiễm, bao gồm 220 chuyên gia nước ngoài, trong đó có 39 ca dương tính với COVID-19. Bên cạnh đó, còn tổ chức vận chuyển 10.918 chuyến cấp cứu, trong đó ngoại tỉnh là 4.605 ca, 35 chuyến chi viện kỹ thuật, 284 ca truyền máu. Tất cả các ca vận chuyển này đều đảm bảo chất lượng chuyên môn  theo đúng quy định. Trong quá trình vận chuyển bệnh nhân không để xảy ra sai sót, người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân luôn yên tâm.

Để luôn chủ động trong công tác vận chuyển và chi viện cấp cứu, thời gian tới, ngành đã quán triệt các đơn vị liên quan cần nghiêm túc thực hiện tốt hơn nữa các quy định của ngành trong nhiệm vụ chuyên môn. Đáp ứng được tính nhanh, kịp thời, đúng kỹ thuật chuyên môn và các phương tiện cần thiết trong công tác cấp cứu để đảm bảo an toàn cho người bệnh./.

          Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB