• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát trọng điểm COVID-19 tại 06 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tiền Hải, Vũ Thư và Thành phố

Từ ngày 19/3 đến ngày 25/3/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện: Tiền Hải, Vũ Thư và Thành phố Thái Bình tổ chức giám sát trọng điểm lấy mẫu xét nghiệm test nhanh sàng lọc COVID-19 tại 06 điểm trường trên địa bàn. Tổng số đã có 670 học sinh được test nhanh COVID-19, kết quả ghi nhận có 04 mẫu test dương tính.

Căn cứ vào kết quả giám sát, hiện tại vẫn ghi nhận các ca mắc COVID-19 tản phát tại cộng đồng. Hiện nay dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam vẫn tiếp tục được kiểm soát tốt, các ca mắc hầu hết là không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại có nhiều hoạt động du lịch lễ hội, sự kiện, cùng với điều kiện thời tiết chuyển mùa Xuân – Hè là điều kiện thuận lợi cho việc lây nhiễm của vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng, nhất là tại các khu vực tập trung đông người. Cùng với đó là sự suy giảm miễn dịch khi xuất hiện các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 và hoạt động tiêm chủng vắc xin COVID-19 giảm. Việc tiếp tục triển khai các hoạt động giám sát, phân tích, đánh giá tình hình dịch và áp dụng biện pháp phòng chống dịch phù hợp cũng như sẵn sàng các điều kiện đáp ứng các tình huống dịch ngay từ cơ sở là cần thiết.

Hoạt động giám sát này nhằm đánh giá diễn biến tình hình dịch COVID-19 trong cộng đồng để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch thời gian tới đối với các biến thể mới của virus SARS-CoV-2; đồng thời duy trì, củng cố năng lực phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh, chủ động đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế địa phương; sẵn sàng đáp ứng khi dịch bùng phát tại cộng đồng./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB