• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai báo y tế sớm, trung thực sẽ giúp cách ly, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, tránh dịch lây lan

Liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Thái Bình giao UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chủ trì phối hợp Công an tỉnh, Sở Y tế và các ngành liên quan thực hiện khai báo y tế, lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe của tất cả người dân trong tỉnh từ ngày 10/3/2020.Các đơn vị y tế đã, đang tổ chức rà soát, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân đang cư trú tại địa phương và người dân đến khám bệnh tại các đơn vị.

Cùng với ứng dụng khai báo sức khỏe toàn dân mang tên NCOVI sau khi cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh, người dân nhập đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng.Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ứng dụng này còn có mục để người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại nơi mình sinh sống.

 


Với những người không sử dụng điện thoại hay máy tính và không có ai hỗ trợ thì việc khai báo y tế, sức khoẻ sẽ được thực hiện tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Ngành Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế phối hợp tổ chức rà soát, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe dối với 100% người dân cư trú tại địa phương. Đa phần người dân đã hết sức tự giác, có trách nhiệm nên việc khai báo y tế tại cộng đồng và tại các đơn vị y tế đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh kêu gọi người dân trong toàn tỉnh đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID -19. Người dân không quá hoang mang, lo lắng nhưng cũng không được chủ quan, lơ là và ngay lúc này cần nghiêm túc thực hiện khai báo y tế. Việc khai báo sớm, trung thực sẽ giúp cơ quan chức năng cách ly, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…cần tới ngay cơ sở y tế theo dõi sức khỏe và thực hiện theo khuyến cáo của ngành Y tế./.


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB