• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực lấy mẫu xét nghiệm trong các khu phong toả

        Trong cuộc chiến với COVID-19 những y bác sĩ làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm đã có những đóng góp không nhỏ trong công tác khoanh vùng, dập dịch. Với mỗi ca mắc mới trong cộng đồng được ghi nhận, chính họ là những người tuyến đầu chống dịch, thực hiện lấy mẫu cho tất cả các ca nguy cơ cao dù trong khu điều trị, khu phong toả hay ngoài cộng đồng.

Theo chân cán bộ, nhân viên y tế đi lấy mẫu ngoài cộng đồng mới thấy được sự vất vả nhọc nhằn mà họ đã và đang trải qua. Trong đợt dịch thứ tư, đặc biệt từ ngày 23-25/6, Thái Bình ghi nhận 7 ca bệnh COVID-19 mới tại cộng đồng. Đã nhiều lần những nhân viên y tế xuyên ngày xuyên đêm lấy mẫu để đảm bảo hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm.

Nơi nào có ca bệnh hoặc có nguy cơ, nhận lệnh không ngần ngại, họ cấp tốc đến hiện trường, cấp tốc lấy mẫu, bố trí gửi mẫu về CDC sớm nhất.

Chị Vũ Thị Khuyên - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:

“Mặc dù trong thời tiết rất nắng nóng và oi bức những người đi lấy mẫu như chúng tôi khoác trên mình bộ đồ bảo hộ rất khó chịu, mồ hôi trong mình chảy thành dòng. Nhưng chúng tôi rất cố gắng hết mình làm sao để kịp thời lấy mẫu về xét nghiệm.”

Anh Nguyễn Xuân Phẳng - Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Phụ:

“Bệnh viên đa khoa Quỳnh Phụ phối kết hợp với CDC của tỉnh và Trung tâm y tế đã phối hợp rất nhịp nhàng trong công tác lấy mẫu để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch được tốt. Chúng tôi khi nhận được lệnh bất kể ngày hay đêm đều sẵn sàng lên đường.”

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đại Gia xã An Vũ huyện Quỳnh Phụ là một trong những nơi đang thực hiện phong toả do ghi nhận ca F0 tại đây. Với trên 600 công nhân lao động, đây là lần thứ 2 toàn bộ công ty được lấy mẫu xét nghiệm.

Chị Đinh Thị Hương - Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Gia:

“Đêm đầu tiên biết công ty có trường hợp F0 thì trời mưa rất to nhưng các bác sĩ rất nhiệt tình và phối hợp với công nhân trong lấy mẫu nên chúng tôi rất yên tâm.Việc kịp thời lấy mẫu thì chúng tôi cảm thấy an tâm hơn sau khi có kết quả đấy thì phần nào giảm bớt lo lắng của mình đi.”

          Từ ngày 23/6 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với ngành Y tế huyện và huy động sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình lấy gần 7000 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nguy cơ, công nhân và nhân dân khu vực phong toả. Việc nhanh chóng hoàn thành lấy mẫu làm xét nghiệm chính xác trong thời điểm này là vô cùng quan trọng, giúp địa phương nhanh chóng khoanh vùng, giúp tỉnh đánh giá tình hình dịch và đưa ra các phương án phòng, chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả./.

          

 


Tác giả: Thuý Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB