• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung xét nghiệm tất cả F1, F2 liên quan đến ca dương tính ở xã Đông Minh

Ngành Y tế đang dồn sức phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh để tăng tốc truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải.

Huyện Tiền Hải là địa bàn đầu tiên của tỉnh Thái Bình ghi nhận ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuyến bay VN216 từ Thành phố Hồ Chí Minh về Nội Bài vào tối ngày 5/7. Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh F0, các lực lượng chức năng từ tỉnh đến cơ sở đã tăng tốc truy vết các trường hợp liên quan, quyết tâm không bỏ sót trường hợp nguy cơ. Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân đều được phong tỏa lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành phun khử khuẩn môi trường theo quy định. 

 

 Y tá Phạm Thị Ngọc, Trưởng trạm y tế xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: Ngay trong đêm đó, chúng tôi đã báo cáo với ban chỉ đạo của xã, kết hợp cùng với Trung tâm y tế huyện đã tổ chức xuống hộ gia đình và truy vết luôn đối tượng. Khi truy vết, chúng tôi đã phân ra F1, F2 và cũng cho đi cách ly tập trung ngay trong đêm”.

 

 

Thôn Thanh Lâm thực hiện phong tỏa với 47 hộ gia đình, 153 người dân sinh sống. Hiện tất cả người dân nơi đây ý thức cao về công tác phòng chống dịch.

 

Người dân thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: “Nay đoàn về đây lấy mẫu xét nghiệm cho toàn dân, chúng tôi cảm thấy yên tâm. Toàn dân đã nghiêm chỉnh chấp hành quy định”.

 

         

 

 

       Huyện Tiền Hải đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là mẹ đẻ của bệnh nhân Đ.V.Đ. Hiện cả 2 mẹ con đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải:

“Huyện đã tổ chức cách ly, phong tỏa một phần của thôn Thanh Lâm gồm 47 hộ gia đình, 153 nhân khẩu và chúng tôi đã thực hiện 3 chốt kiểm soát tại 3 lối vào của thôn. Đồng thời, hiện nay có các F1 liên quan đến một doanh nghiệp, một phòng khám và một cơ sở massage, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch, khử khuẩn tại các doanh nghiệp, truy vết các F1, F2, F3. Riêng đối với các doanh nghiệp, chúng tôi đã truy vết các F1 và cho cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện, các F2 chúng tôi cho cách ly y tế tại nhà và kiểm soát lấy mẫu xét nghiệm, giao cho các xã ra quyết định cách ly tại địa phương, với các F3, chúng tôi đang cho tập trung tại doanh nghiệp và chuẩn bị lấy mẫu để làm sao ngày 11/7 sẽ hoàn thành việc lấy mẫu cho tất cả F1, F2, F3 và các dân cư trong khu phong tỏa”.

Các địa phương trong huyện cũng đã kích hoạt, nâng cấp độ phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh COVID-19./.

                                                                                                                    Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB