• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Đại học Y Dược Thái Bình làm lễ xuất quân lên đường chi viện cho Miền Nam

      Sáng ngày 14/7, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tổ chức lễ xuất quân cho 40 cán bộ giảng viên, sinh viên lên đường chi viện cho miền Nam.

Khi tình hình dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận có diễn biến phức tạp, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã phát đi lời kêu gọi sinh viên đăng ký tình nguyện chống dịch COVID-19 tại khu vực phía Nam.

Đáp lời kêu gọi của nhà trường, hàng nghìn sinh viên và cán bộ giảng viên đã viết đơn tình nguyện với mong muốn được tiếp sức cho các tỉnh thành phía Nam chống dịch, trong đó có những lớp 100% sinh viên đều đăng ký tham gia lên đường tình nguyện.

Vì điều kiện về phương tiện di chuyển nên đoàn tình nguyện phải chia thành các nhóm nhỏ với lịch trình bay khác nhau. Cụ thể, ngày 14/7 có 40 tình nguyện viên xuất quân, dự kiến trong ngày 16/7 đoàn có 60 người lên đường vào Nam, ngày 17/7 gồm 200 người và ngày 18/7 sẽ có 50 tình nguyện viên. Tổng số giảng viên, sinh viên tham gia chi viện cho miền Nam đợt này là 350 người.

Để chuẩn bị cho chuyến đi lần này, cán bộ giảng viên, sinh viên của trường đã có sự chuẩn bị tốt nhất về cả tinh thần, sức khỏe và kỹ năng chuyên môn để sẵn sàng chi viện cho miền Nam sớm chiến thắng đại dịch. Nhà trường đã hoàn thành tập huấn chuyên môn, lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR cho 350 sinh viên, giảng viên của trường, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Nhà trường cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 60 tình nguyện viên trong đoàn đi đợt 1. Các thành viên còn lại sẽ được tiêm vắc xin khi đến làm nhiệm vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các cán bộ giảng viên, sinh viên khác của trường đã đăng ký tham gia tình nguyện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, sẽ chi viện cho các địa phương bất cứ khi nào có sự điều động cần thêm nhân lực./.

Hoàng Thía

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB