• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bùi Văn Quyết người Y sỹ trong trái tim người bệnh

Chúng tôi đến thăm bệnh viện Phục hồi Chức năng Thái Bình đúng vào dịp 27/2/2020.  Năm nay, dịch bệnh Corona hoành hành nên các đơn vị y tế tập trung phòng,chống dịch và không tổ chức kỷ niệm nhưng dường như trong lòng mỗi cán bộ y tế và nhân dân cả nước đều cảm nhận được sự thiêng liêng cao quý của ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đất trời cũng không phụ lòng người, trời trong xanh, mặt trời tỏa ra những tia nắng rực rỡ sưởi ấm cỏ cây hoa lá và tiếp thêm sức mạnh cho những trái tim nhiệt huyết đang từng ngày cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cha ông ta có câu “Hữu xạ tự nhiên hương” hay “ Tiếng lành đồn xa”, chúng tôi được biết đến Y sỹ Bùi Văn Quyết thông qua lời giới thiệu của BSCKII Phạm Quang Lịch – Giám đốc Bệnh viện Phục Hồi chức năng Thái Bình. Ông chia sẻ: “ Bệnh viện của chúng tôi là một bệnh viện mang tính đặc thù riêng là phục hồi chức năng cho người bệnh vì vậy tất cả anh chị em cán bộ nhất là đội ngũ y, bác sỹ rất nhiệt tình, trách nhiệm với người bệnh. Trong số đó, có Y sỹ Y học Cổ truyền Bùi Văn Quyết là một trong những cán bộ có tuổi đời rất trẻ nhưng có tay nghề chuyên môn khá vững. Bên cạnh sự nhiệt tình, trách nhiệm với người bệnh, y sỹ Quyết còn là một người rất tâm huyết với nghề biết kết hợp nhiều phương pháp để điều trị bệnh giúp người bệnh mau khỏi. Không những thế, y sỹ Quyết còn là một cán bộ đoàn rất tiềm năng, năng động. Trong các ngày lễ tết, y sỹ Quyết còn kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ để tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.”

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân thuần túy ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp Trường Tuệ Tĩnh - Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam, y sỹ Quyết được về công tác tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng Thái Bình, đến nay đã được 10 năm. Trong suốt 10 năm qua y sỹ Quyết đã phải tận mắt chứng kiến nhiều ca bệnh khó, đau đớn, tàn tật, cụt chân, cụt tay, méo mồm, lệch mắt. Có nhiều trường hợp bệnh nhân là những cụ già neo đơn hay những chàng trai, cô gái với tuổi đời còn rất trẻ. Thương nhất là những trường hợp em bé mới lên 4, lên 5 do bệnh tật hiểm nghèo hay tai nạn bất ngờ mà phải nằm một chỗ vì tàn phế. Thậm chí có những trường hợp vừa mắc bệnh trọng vừa lâm cảnh nghèo, khó khăn chồng chất khó khăn đến với bệnh viện với niềm hy vọng được cứu giúp qua cơn bệnh tật.Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện luôn nêu cao tinh thần hết lòng vì người bệnh.Y sỹ Quyết với vai trò Bí thư đoàn thanh niên của bệnh viện đã tham mưu tổ chức nhiều phong trào thi đua trong thanh niên, phối hợp với công đoàn Bệnh viện luôn đi đầu trong các phong trào, trong đó có việc gây quỹ ủng hộ và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tặng quà, kinh phí cho các em nhỏ và các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, Tết nhằm động viên, sẻ chia giúp người bệnh vững tâm vượt lên chiến thắng bệnh tật.Y sỹ Quyết luôn nêu cao tinh thần “ Lương y như từ mẫu” luôn giành cho những người bệnh tình cảm chân thành, trái tim nhân hậu của một người thầy thuốc. Anh tâm sự: “ Nói thật với chị trước khi đến với nghề y tôi cũng đã từng là một bệnh nhân và tự mình phải trải qua cơn đau của người bệnh nên tôi thấu hiểu được bệnh nhân của tôi họ đau như thế nào và họ cần gì ở y bác sỹ. Thế nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã luôn hun đúc một điều rằng lớn lên tôi sẽ trở thành một thầy thuốc để chữa bệnh,cứu người…”.

Cách đây mấy năm, cả bệnh viện vui mừng chứng kiến sự thành công trong điều trị bệnh cho bệnh nhân Phạm Xuân Điền ở Quỳnh Phụ, Thái Bình bằng phương pháp điều trị vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt do y sỹ Bùi Văn Quyết trực tiếp điều trị. Khi đến với bệnh viện, bệnh nhân Điền bị liệt không đi lại được. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân xác định đi điều trị cho khỏi ân hận chứ chắc rằng không thể đi lại được nữa. Qua quá trình điều trị, Y sỹ Quyết kiên trì kết hợp động viên tinh thần, tạo không khí vui vẻ, vô tư cho người bệnh, sau 03 tháng điều trị bệnh nhân Điền đã khỏi bệnh và đi lại được. Nhìn bệnh nhân Điền một mình đứng lên và tự đi lại trong phòng làm cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sỹ bệnh viện vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Còn y sỹ Bùi Văn Quyết thì vui không thể nói lên lời... Anh thầm cám ơn người bệnh đã trao gửi niềm tin nơi anh và phối hợp tốt cùng anh điều trị bệnh, vượt qua cơn đau bệnh tật để có được kết quả điều trị tốt.

Thành công không làm cho anh tự mãn mà nó giúp anh có thêm ý chí, niềm tin để phấn đấu tốt hơn. Anh tự nhủ, mình cần phải cố gắng hơn nữa để giúp người bệnh. Anh được lãnh đạo bệnh viện cử đi học tập nâng cao trình độ về phương pháp điều trị vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt ở Trung Quốc. Bằng trái tim và lòng nhiệt huyết của mình anh đã đem kiến thức học được ở nước bạn về hướng dẫn, phổ biến cho đồng nghiệp và cùng áp dụng vào thực tế bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân. Anh xác định, để người bệnh mau khỏi, trước tiên tinh thần phải thoải mái và anh đã tham mưu với Lãnh đạo Bệnh viện tạo môi trường bệnh viện sạch sẽ, phòng thoáng mát, có cây xanh. Đội ngũ y bác sỹ luôn thân thiện, cởi mở, biết sẻ chia nỗi đau bệnh tật với người bệnh như những người thân của họ, tạo cho người bệnh có được cảm giác như họ đang sống trong chính ngôi nhà của mình vậy. Nhiều ca bệnh tưởng chừng không thể chữa khỏi như: tai biến, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, … đã được anh và đồng nghiệp điều trị khỏi mang lại niềm tin và hạnh phúc cho người bệnh.

Với uy tín của Bệnh viện, trong đó có công của Y sỹ Quyết, nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đã tìm đến bệnh viện để chữa trị. Họ đến với bệnh viện có người đến để chữa bệnh nhưng cũng có nhiều người đến vừa chữa bệnh vừa vì yêu mến môi trường cảnh quan bệnh viện cũng như tinh thần, chất lượng phục vụ các y bác sỹ nơi đây. “ Tôi bị gãy cổ tay cũng mấy tháng rồi, cổ tay sưng to, đau nhức lắm. Mọi người khuyên tôi đi bệnh viện điều trị nhưng tôi không muốn vì nghĩ bệnh viện ồn ào, mất vệ sinh có khi lại lây thêm bệnh nhưng khi đến bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình điều trị tôi thấy thoải mái hơn ở nhà. Có cháu Quyết điều trị cho tôi tôi thấy rất vui. Cháu lúc nào cũng vui vẻ, gần gũi, hỏi thăm bệnh tật hàng ngày. Nhất là cháu xoa bóp, bấm huyết rất êm, dễ chịu lắm. Chưa được một tháng điều trị mà tay tôi đã đỡ nhiều rồi, tôi không còn thấy đau nhức như trước nữa. Nói thật giờ tôi không muốn về nữa.”. Đây là lời tâm sự rất mộc mạc của bệnh nhân Đinh Thị Hoa ở huyện Hưng Hà khi được hỏi về y sỹ Quyết. Bệnh nhân gọi  Y sỹ Quyết bằng một từ trìu mến, thân thương và rất đỗi bình dị “ cháu”. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để cho mỗi chúng ta cảm nhận được trái tim của những người thầy thuốc nơi đây như y sỹ Bùi Văn Quyết.

Chia tay y sỹ Bùi Văn Quyết, chúng tôi ra về trong niềm tự hào và đâu đó vẫn còn văng vẳng bên tai lời nhận xét của chị Nguyễn Thị Luyên, Trưởng phòng Điều dưỡng của bệnh viện: “ Quyết là người năng động, sáng tạo, nhiệt tình, hay giúp đỡ người bệnh lắm. Bệnh nhân ai cũng khen và muốn Quyết điều trị cho mình. Nhiều người bệnh khi ra viện còn viết thư cảm ơn Quyết đấy…”. Y sỹ Bùi Văn Quyết thật xứng đáng khi những năm qua được nhận Bằng khen, Giấy khen của Hội Phục hồi Chức năng Việt Nam, Sở Y tế, Trung ương Đoàn Thanh niên…trao tặng, anh chính là người Thầy thuốc mến yêu trong trái tim của người bệnh. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay, chúng ta hãy chúc anh thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình để giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn đau bệnh tật, phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng./.

                                                  Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB