• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHĂM SÓC NGƯỜI BỆNH NHƯ NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH

Đến Bệnh viện Tâm thần Thái Bình, khi hỏi về Điều dưỡng (ĐD) Tùng, ai ai cũng tấm tắc khen ngợi, từ lãnh đạo bệnh viện đến cán bộ và cả những bệnh nhân đang điều trị tại đây. Thạc sỹ Lê Minh Ngọc, Phó giám đốc bệnh viện vui vẻ cho biết: Điều Dưỡng Trương Thanh Tùng có thể khẳng định là một tấm gương sáng, ĐD Tùng luôn gương mẫu trong mọi công việc, có chuyên môn chắc, vững vàng, không nề hà bất kỳ công việc gì, từ việc giúp đỡ đồng nghiệp đến việc hướng dẫn bệnh nhân thay quần áo, tắm rửa, ăn uống… Anh chăm sóc bệnh nhân như chăm sóc người thân của mình.

          Với đặc thù là khoa Ðiều trị và Chăm sóc toàn diện, thường xuyên có khoảng 50 bệnh nhân nặng, đa phần bệnh nhân bị gia đình bỏ rơi, có những bệnh nhân đã gắn bó với khoa 20 năm nay và điều dưỡng Tùng cũng đã gắn bó với họ gần 20 năm. Nghề điều dưỡng vốn đã vất vả, song điều dưỡng ở bệnh viện tâm thần, lại làm ở bộ phận điều trị và chăm sóc toàn diện lại vất vả gấp bội lần. Tùng cùng nhiều cán bộ, điều dưỡng khác đã đảm nhiệm việc điều trị, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân từ việc cắt tóc, cạo râu đến việc tắm, giặt, bôi thuốc ngoài da, cho ăn, vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân. Không chỉ vất vả, nhiều khi còn nguy hiểm đến tính mạng do bệnh nhân bất ngờ hành hung đuổi đánh. Theo thạc sỹ Nguyễn Đình Thìn, trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện: Ðiều dưỡng chăm sóc người bệnh tâm thần giữ vai trò rất quan trọng, đóng góp cho thành công trong điều trị bệnh bởi ngoài chăm sóc y tế, còn phải chăm sóc tâm thần như gần gũi tìm hiểu tiền sử bệnh tật từ người nhà; sát sao bệnh nhân nắm diễn biến bệnh; động viên, chia sẻ, phân tích giúp người bệnh nhận thức và hòa nhập. Ðiều dưỡng Tùng với bản tính nhẹ nhàng, kiên trì, năng động, trách nhiệm cao trong công việc, luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh hết lòng và tích cực phối hợp cùng bác sĩ tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả cho nhiều người bệnh. Là Ðiều dưỡng trưởng có trình độ chuyên môn vững, anh luôn bố trí sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, anh thường xuyên gương mẫu nhận về mình những phần việc khó, luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ công việc với đồng nghiệp nên luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

          Bị mắc tâm thần 26 năm nay rồi và hiện vẫn đang điều trị tại khoa, khi hỏi về ĐD Tùng bệnh nhân Nguyễn Tiến Thành- Minh Lãng – Vũ Thư - Thái Bình phấn khích đọc thơ và hát vài bài rồi nói: cán bộ Tùng rất là tốt, tôi biết ơn cán bộ và các bác sỹ ở đây nhiều lắm. Tôi không muốn về nhà, muốn ở đây với các cán bộ, được ăn ngon, ngủ ngon…


          Vừa cắt tóc, cạo râu cho bệnh nhân, ĐD Tùng vừa tâm sự: Sinh ra trong gia đình bố làm điều dưỡng bệnh viện quân đội, mẹ làm bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Thái Bình. Từ nhỏ ở tập thể bệnh viện, anh đã gần gũi người bệnh, nhìn họ ngây dại không làm chủ được hành vi nên rất thương cảm, muốn chăm sóc giúp đỡ. Chứng kiến công việc hàng ngày của mẹ và các cô, các chú nên anh sớm hiểu và yêu thích nghề thầy thuốc. Nay đã trải qua gần 20 năm công tác, thấu hiểu hơn vất vả và vinh quang của nghề, anh càng quyết tâm nỗ lực học hỏi để làm tốt nhiệm vụ, giúp người bệnh và gia đình vơi bớt nỗi bất hạnh do bệnh tật gây ra.

          Riêng bác sỹ Nguyễn Văn Ngọc - Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần thì nhấn mạnh: Chăm sóc một bệnh nhân tâm thần đã mệt mỏi, huống chi ở đây phải chăm sóc hàng trăm bệnh nhân. Có chứng kiến những việc làm hàng ngày của Điều dưỡng Tùng mới thấy đây là một trong những tấm gương sáng đáng để học hỏi./. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB