• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết liệt, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Đó là đánh giá của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều ngày 01/02/2021.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

          Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với sự khẩn trương, quyết liệt như: lập chốt kiểm soát dịch; phong tỏa cụm gia đình nơi có bệnh nhân dương tính từ Hà Nội về tại xã Thụy Việt, Thụy Hưng và các xã liên quan trên địa bàn huyện Thái Thụy. Từ ngày 28/01/2021 đến ngày 01/02/2021, Thái Bình đã rà soát được 75 trường hợp F1, 297 trường hợp F2, 10 trường hợp nguy cơ khác. Bên cạnh đó, tại các huyện, thành phố cũng đã rà soát được hơn 5.700 trường hợp có nguy cơ từ các tỉnh có dịch về địa phương. Từ ngày 28/01/2021 đến nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã thực hiện xét nghiệm 505 mẫu bệnh phẩm và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

          Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Ngành Y tế cần theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh để tham mưu cho tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả; thực hiện quyết liệt các giải pháp với mục tiêu không để phát sinh dịch trên địa bàn tỉnh, truy vết nhanh, thần tốc các trường hợp F1, F2; xét nghiệm nhanh, thực hiện cách ly và khoanh vùng kịp thời. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; nâng cao nhận thức của người dân trong tố giác, phát giác người từ vùng có dịch về; duy trì 07 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh, tất cả người ở vùng dịch đã được khoanh vùng thì phải quay đầu. Các tổ tuần tra của các huyện, thành phố tiếp tục duy trì hoạt động, tăng cường tuần tra nhắc nhở việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Tất cả phải chủ động sẵn sàng về vật tư, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực… cho tình huống có ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn tỉnh.    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự khẩn trương, quyết liệt, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị. Các huyện đã khẩn trương vào cuộc truy vết F1, F2, xét nghiệm, cách ly, phong tỏa một số khu vực kịp thời, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, kích hoạt các tổ công tác liên ngành, tổ tuần tra, tự quản… Dù giai đoạn này chưa xuất hiện ca dương tính trên địa bản tỉnh mà chủ yếu là ca dương tính về địa bàn tỉnh nhưng đã triển khai các biện pháp như đã có dịch trên địa bàn tỉnh. Điều này thể hiện sự chủ động của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch.

          Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, dịch bệnh lần này diễn ra vào thời điểm gần Tết, chủng mới của virus lại có tốc độ lây lan nhanh; một số địa phương gần Thái Bình đã có bệnh nhân nhiễm, nếu lơ là, chủ quan sẽ khó ứng phó. Công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh bước vào giai đoạn mới đòi hỏi sự chủ động, quyết liệt và sẵn sàng trong mọi tình huống.

          Thái Bình đang ở tình trạng thái có nguy cơ cao nhưng vẫn phải duy trì các trạng thái bình thường để phát triển kinh tế, xã hội. Đồng chí yêu cầu cần tiếp tục xây dựng kịch bản, phương án mới đối phó với chủng mới của virus này; phải kịp thời hơn, chủ động hơn, sử dụng nhiều yếu tố, nhiều nguồn thông tin khác nhau, thậm chí là các biện pháp quyết liệt đối với các trường hợp nguy cơ, không để xảy ra phát sinh dịch trên địa bàn tỉnh. Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị nỗ lực hơn nữa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch để nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết