• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công văn số 159/SYT-NVY của Sở Y tế Thái Bình: Nghiêm túc thực hiện tiếp nhận, điều trị người bệnh mắc và nghi mắc COVID-19

            Để phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong năm 2020 Sở Y tế đã ban hành các Văn bản số 390/SYT-NVY ngày 30/3/2020, số 412/SYT-NVY ngày 02/4/2020  và số 1111/NVY-SYT ngày 02/8/2020 chỉ đạo các bệnh viện thực hiện việc tiếp nhận, điều trị người bệnh theo phân tuyến và phương châm bốn tại chỗ. Tuy nhiên, trước nguy cơ lây lan dịch bệnh trong thời gian gần đây, Sở Y tế nhận thấy một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc, chuyển tuyến người bệnh nghi mắc bệnh COVID-19 không theo đúng chỉ đạo của Ngành.

Để chủ động phòng ngừa và hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Sở Y tế có Công văn số 159/SYT-NVY ngày 31/01/2021, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị Bệnh viện công lập và ngoài công lập, Trưởng các phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

           Tiếp nhận, điều trị người bệnh mắc, nghi mắc COVID-19nghiêm túc theo đúng phân tuyến điều trị với phương châm bốn tại chỗ và chỉ đạo của Sở Y tế tại Văn bản số 390/SYT-NVY ngày 30/3/2020, Văn bản số 412/SYT-NVY ngày 02/4/2020. 

           Chuyển tuyến người bệnh theo đúng quy định tại Thông tư 14/2014/TT-BYT ngày 14/4/2014 Quy định chuyển tuyến giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Chuyển tuyến người bệnh cấp cứu ngoại khoa lên Bệnh viện Việt Đức theo Văn bản số 146/VĐ-KHTH ngày 29/01/2021.

Chỉ chuyển tuyến người bệnh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong trường hợp người bệnh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19và thực hiện đầy đủ thủ tục chuyển tuyến theo quy định.

Các trường hợp người bệnh có yếu tố dịch tễ, biểu hiện lâm sàng vượt quá khả năng điều trị, đơn vị thực hiện các thủ tục chuyển tuyến người bệnh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi (Đối với thai phụ và bệnh nhi thì chuyển tuyến tới Bệnh viện Phụ sản,Bệnh viện Nhi).

Trước khi chuyển tuyến, đơn vị liên hệ trước với tuyến trên để chuẩn bị các điều kiện cần thiết tiếp nhận và điều trị người bệnh an toàn, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm. Người bệnh chuyển tuyến phải được vận chuyển bằng xe của Trung tâm Cấp cứu 115 hoặc xe vận chuyển cấp cứu của bệnh viện.

             Các bệnh viện chủ động lấy mẫu xét nghiệm, bảo quản và gửi bệnh phẩm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản tỉnh báo cáo Sở Y tế các đơn vị chuyển tuyến người bệnh không theo đúng quy định.

Đơn vị chuyển tuyến không đúng chỉ đạo của Ngành làm ảnh hưởng tới nguy cơ lây lan dịch bệnh sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Lãnh đạo Sở Y tế và Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.                                  

    Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết