• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đông Hưng khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19

Sáng ngày 29/1/2021, UBND huyện Đông Hưng họp triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid – 19. Dự vào chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Trần Quang Triển Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Hằng, Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Tô Xuân Thức, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; dự họp còn có các đồng chí Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện.

Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp tại Hải Dương và Quảng Ninh. Trên địa bàn huyện có một trường hợp liên quan đến ca bệnh dương tính với Covid - 19 ở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh. Trường hợp này trú quán ở thôn Tống Khê, xã Đông Hoàng, ngày 28/1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Đồng chí Tô Xuân Thức, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện ghi nhận đánh giá cao sự vào cuộc của các ngành, các địa phương trong huyện đã chỉ đạo triển khai rất quyết liệt trong công tác phòng chống dịch thời gian qua; đồng thời đồng chí chỉ đạo các cấp các ngành các địa phương tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp đến, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tránh chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, tích cực hơn nữa trong việc phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao để có phương án cách ly phù hợp, theo dõi giám sát quản lý chặt chẽ hơn nữa và yêu cầu tất cả mọi công dân đi học tập, làm ăn xa (nhất là những người ở vùng dịch) trở về địa phương phải khai báo y tế cụ thể, việc tổ chức hội nghị cần phải đảm bảo giãn cách an toàn.

Đồng thời, đồng chí chủ tịch UBND huyện chỉ đạo địa phương khởi động lại các tổ công tác, các tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố quản lý chặt chẽ những người từ vùng dịch về địa phương. các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, các địa phương thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, của huyện. Các địa phương chủ động kiểm tra vật tư thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch, nhất là vật tư tại điểm cách ly của huyện.Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: “đơn vị, địa phương nào để xảy ra vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm”.

 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện cũng thành lập ngay các đoàn kiểm tra, giám sát đi kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trong huyện, với quyết tâm không để dịch bùng phát trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.


Tác giả: Thuý Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết