• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Giai đoạn 04 chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

 

          Sáng ngày 29/01/2020, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Phổi Thái Bình.

 

          Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, mọi hoạt động phục vụ cho công tác phòng, chống dịch đang được triển khai chủ động, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng nhân, vật lực, trang thiết bị…ứng phó khi dịch bùng phát. Hoạt động rà soát, điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, các trường hợp đi về từ vùng dịch; xét nghiệm sớm các trường hợp đã rà soát được tiến hành nhanh chóng, kịp thời. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, khuyến cáo người dân các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng. Phối hợp với các địa phương thực hiện nghiêm quy định cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh; huy động sự vào cuộc của các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân phát hiện các trường hợp về từ các địa phương có dịch, nhập cảnh trái phép, thông báo với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời…

 

          Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, khu điều trị cách ly đặc biệt được kích hoạt, sẵn sàng cho việc tiếp đón bệnh nhân đến. Bệnh viện yêu cầu toàn bệnh viện tuân thủ nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 của nhân viên y tế. Mỗi người bệnh chỉ có một người chăm sóc cố định; dừng việc thăm người bệnh tại Bệnh viện; bắt buộc đeo khẩu trang trong khuôn viên bệnh viện; tổ chức khai báo y tế đầy đủ và trung thực.

          Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi đang thực hiện các ly các trường hợp F1, F2, các trường hợp trở về từ vùng dịch theo đúng quy định. Việc lấy mẫu xét nghiệm COVID– 19 cho các đối tượng có nguy cơ được tiến hành và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

          Đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Mặc dù giai đoạn 04 Thái Bình chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nhưng không thể lơ là, chủ quan. Đồng chí yêu cầu các đơn vị y tế triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, nâng cao ý thức cán bộ nhân viên trong phòng, chống dịch; nắm bắt thông tin dịch bệnh và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của trung ương, của tỉnh; kích hoạt trở lại sẵn sàng thu dung, điều trị, xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm. Chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc cấp cứu, hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch; bảo đảm trực dịch và công tác thống kê báo cáo theo quy định. /.

 Hoàng Thía

                                                                                          

                                                                                     

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết