• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỳnh Phụ: Cách ly 04 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Ninh Giang

 Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 02/02/2021, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

Có 127 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi mắc, trong đó có 67 trường hợp cho kết quả âm tính với COVD-19, còn lại đang lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm. Hiện, huyện đang quản lý hơn 800 trường hợp đi về từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương có dịch. Đặc biệt, sau khi có thông tin bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại huyện Ninh Giang - Hải Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cùng Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đã truy vết nhanh, cách ly, khoanh vùng kịp thời được 04 trường hợp nữ làm cùng công ty và có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 trên. Cả 04 trường hợp đều là người dân ở xã An Khê - huyện Quỳnh Phụ. Hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo dõi sức khỏe.

Tại huyện Quỳnh Phụ, ngoài 2 chốt kiểm soát y tế của tỉnh tại Cầu Hiệp và Cầu Nghìn, huyện đã thành lập 01 chốt kiểm dịch của huyện tại xã An Khê và 03 chốt kiểm dịch ở 03 xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Thọ và An Đồng.

Tại các chốt kiểm dịch, mọi hoạt động khai báo y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ cần thiết, phun thuốc khử trùng hàng ngày đều được thực hiện nghiêm túc. Các chốt kiểm soát đã kịp thời phát hiện, thông báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế những trường hợp phải cách ly, giám sát, kiểm tra y tế, những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết