• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Thái Bình làm việc với Đoàn chuyên gia của Đại sứ quán Đan mạch

Ngày 21/8/2024, Sở Y tế Thái Bình đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia của Đại sứ quán Đan mạch.

           Đây là buổi làm việc trong khuôn khổ Dự án Hợp tác chiến lược ngành Y tế giữa Bộ Y tế Việt Nam với Bộ Nội vụ và Bộ Y tế Đan mạch (Dự án SSC Đan Mạch).

          Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và Đoàn công tác của Dự án SSC  Đan Mạch đã đánh giá kết quả hoạt động của Dự án Tăng cường Dự phòng, phát hiện sớm và quản lý các bệnh không lây nhiễm tại tỉnh Thái Bình giai đoạn I (2018-2019), giai đoạn II (2023-6/2024), đồng thời giới thiệu chủ trương, định hướng phát triển, chính sách, cơ cấu tổ chức, kế hoạch... liên quan đến Hợp tác SSC giai đoạn tiếp theo (giai đoạn III).

          Đại diện Sở Y tế, các đơn vị y tế liên quan và Dự án đã tiến hành trao đổi về các chủ đề/nội dung hợp tác tiềm năng như: Xây dựng và thí điểm công cụ sàng lọc nguy cơ và phương pháp phát hiện chủ động tiền ĐTĐ và ĐTĐ; Xây dựng và triển khai thí điểm chương trình tăng cường phục hồi chức năng liên quan đến BKLN và thay đổi lối sống; Xây dựng và thí điểm mô hình dự phòng, phát hiện và quản lý tiền ĐTĐ và ĐTĐ dựa vào cộng đồng,...

          Các bên cũng đã tiến hành thảo luận các nội dung hợp tác giai đoạn III tại tỉnh Thái Bình, đưa ra các giải pháp để phát huy các điểm mạnh, khắc phục khó khăn nhằm triển khai Dự án đạt hiệu quả cao nhất. Hội nghị cũng thống nhất các bước tiếp theo về Kế hoạch hoạt động của Dự án SSC Y tế giai đoạn III  tại tỉnh Thái Bình.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB