• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp đôi so với tuần trước

Chỉ trong 01 tuần, cả nước ghi nhận hơn 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 52.957 trường hợp mắc.

Các chuyên gia y tế nhận định, số ca mắc sốt xuất huyết ghi nhận có xu hướng gia tăng, một số ổ dịch kéo dài, tiếp tục ghi nhận bệnh nhân.

Tại Thái Bình, trong tuần qua ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue được báo cáo, trong đó có 12 ca nội sinh, số ca mắc tăng gấp đôi so với tuần trước đó. Đặc biệt, đã ghi nhận một số ổ dịch có chùm ca bệnh và có ca bệnh thứ phát. Như vậy, số mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh là 378 ca, trong đó 219 ca nội sinh được ghi nhận, không có tử vong.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai các hoạt động giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ 04 xã có các ca mắc trên địa bàn, bao gồm xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ; xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng; xã Đông Hoà và Phú Xuân, Thành phố Thái Bình..., hỗ trợ các địa phương tăng cường chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch, tổ chức điều tra véc tơ, thực hiện tổng vệ sinh môi trường và triển khai các biện pháp xử lý tại các ổ dịch.

Bệnh sốt xuất huyết lây từ người bệnh sang người lành qua trung gian muỗi vằn (Aedes aegypti). Hiện thời tiết đang mưa nắng thất thường, muỗi vằn sẽ phát triển mạnh và nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết gia tăng. Ngành Y tế tiếp tục giám sát tình hình mắc bệnh trên địa bàn, xử lý các ổ dịch nếu có theo quy định, triển khai hoạt động giám sát điểm nguy cơ tại các huyện, thành phố. Ngành y tế cũng khuyến cáo mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh như nằm màn chống muỗi đốt, vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy... để phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Người dân khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời/.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB