• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hãy cùng nhau xóa bỏ kỳ thị và hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS!

HIV (Human Immunodeficiency Virus) là virus gây suy giảm miễn dịch ở người, dẫn đến AIDS (Acquired Immunodeficiency Syndrome). Khi nghe đến HIV, nhiều người cảm thấy lo sợ và hoang mang. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của y học và nhận thức xã hội, việc nhiễm HIV không còn đáng sợ như trước đây.

Tại sao nhiễm HIV lại gây ra lo sợ?

  • Thiếu kiến thức: Nhiều người chưa hiểu rõ về HIV và cách phòng ngừa, điều trị.
  • Sự kỳ thị và phân biệt đối xử: Người nhiễm HIV thường bị kỳ thị, xa lánh.
  • Sợ hãi về sức khoẻ giảm sút: Lo ngại về biến chứng mà HIV/AIDS gây ra và tử vong.

Sự thật về nhiễm HIV:

1. Điều trị hiệu quả: Hiện nay, có nhiều loại thuốc kháng virus (ARV) giúp kiểm soát HIV hiệu quả. Người nhiễm HIV có thể sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ gần như bình thường.

2. Các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm: Sử dụng bao cao su, không dùng chung kim tiêm và điều trị dự phòng (PrEP) giúp giảm nguy cơ lây nhiễm.

3. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử: Nhận thức xã hội về HIV/AIDS đã được cải thiện, giúp giảm kỳ thị và hỗ trợ người nhiễm HIV tốt hơn.

Ngày nay với sự tiến bộ vượt bậc của y học, cuộc sống của người nhiễm HIV được cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống rõ rệt. Với điều trị ARV đều đặn, người nhiễm HIV có thể duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa biến chứng. Người nhiễm HIV có thể làm việc, lập gia đình và sinh con khỏe mạnh (với biện pháp phòng ngừa lây nhiễm từ mẹ sang con). Với sự hỗ trợ tâm lý và xã hội giúp người nhiễm HIV vượt qua khó khăn và sống tích cực.

Nhiễm HIV không còn đáng sợ như trước đây nhờ sự tiến bộ của y học và nhận thức xã hội. Điều quan trọng là cần hiểu rõ về HIV, phòng ngừa và điều trị đúng cách. Hãy cùng nhau xóa bỏ kỳ thị và hỗ trợ người nhiễm HIV, để họ có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ HIV/AIDS

  • Tại Thái Bình: Phòng tư vấn và điều trị dự phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, địa chỉ: Số 113 đường Nguyễn Tông Quai, phường Trần Lãm Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình để được tư vấn và làm xét nghiệm HIV
  • Hoặc bạn có thể đặt lịch tư vấn chuyên sâu và tự làm xét nghiệm HIV bằng dịch miệng tại nhà sau khi đặt test xét nghiệm miễn phí qua Website tuxetnghiem.vn. Hotline: 02273.642.344.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB