• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình được công nhận đạt ISO 15189:2012 – Hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm y tế

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã được Văn phòng công nhận chất lượng, Bộ Khoa học và công nghệ trao quyết định công nhận phòng xét nghiệm khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ành - Thăm dò chức năng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 trong lĩnh vực Hóa sinh với mã số VILAS MED 192. Đây là thành quả đạt được sau hơn 01 năm nỗ lực hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao năng lực kỹ thuật, đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, cải tiến liên tục chất lượng xét nghiệm của tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Khoa nói riêng, của Ban lãnh đạo Trung tâm và sự quan tâm phối hợp của các khoa/phòng khác trong đơn vị.

Tiêu chuẩn ISO 15189:2012 là tiêu chuẩn quốc tế quy định về năng lực và chất lượng của các phòng xét nghiệm y tế, để đạt được chứng nhận này đòi hỏi phòng xét nghiệm phải đáp ứng 15 yêu cầu về quản lý và 10 yêu cầu kỹ thuật liên quan đến đảm bảo chất lượng trong hoạt động xét nghiệm như: năng lực, tay nghề cán bộ xét nghiệm; kiểm soát thiết bị xét nghiệm; kiểm soát điều kiện môi trường; thiết lập một hệ thống kiểm soát quy trình trước, trong và sau xét nghiệm, đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin từ chỉ định của bác sỹ lâm sàng cho đến việc trả kết quả…

Chứng chỉ ISO 15189:2012 khẳng định bước tiến mới của Trung tâm trong lĩnh vực cung cấp chất lượng dịch vụ y tế an toàn và hiệu quả. Đây cũng chính là nền tảng và động lực để nhân viên y tế luôn vững tin và không ngừng cải tiến chất lượng trong những năm tiếp theo. Việc được công nhận đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín của hệ thống xét nghiệm và vị thế của Trung tâm.  

Xét nghiệm y tế là khâu thiết yếu trong quá trình chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Việc được công nhận đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 cho thấy các kết quả xét nghiệm được thực hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có độ chính xác, tin cậy cao, làm cơ sở để thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điểu trị bệnh nhân trên toàn quốc. Nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm và hướng tới sự hài lòng của khách hàng, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Hoàng Thía


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB