• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Bệnh nhân 1138 và các trường hợp tiếp xúc gần đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

Việc bệnh nhân 1138 có kết quả tái dương tính với COVID-19 tại Thái Bình khiến không ít người dân hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 sau khi điều trị khỏi tại Nam Định đã tiếp tục thực hiện tự cách ly 14 ngày tại Thái Bình. Ngày 26/11/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết dương tính với COVID-19. Sau đó được chuyển cách ly tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Đến ngày 29/11, bệnh nhân đã có kết quả âm tính với COVID-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình phối hợp với Trung tâm Y tế Thành Phố khẩn trương rà soát được 05 trường hợp F1, 07 trường hợp F2 của bệnh nhân 1138 đưa vào cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Cả 12 trường hợp này đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Đây không phải là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới bị tái dương tính. Dù ca bệnh không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, song ngành Y tế Thái Bình vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp tích cực để phòng, chống dịch. Đồng thời, khuyến cáo người dân không chủ quan lơ là bởi mùa Đông là thời điểm có điều kiện thời tiết, khí hậu thuận lợi cho virus SARS-CoV-2 phát triển.

Sở Y tế Thái Bình chỉ đạo các đơn vị y tế chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra, chuẩn bị sẵn sàng nhân, vật lực, trang thiết bị để đáp ứng với các hoạt động phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Tăng cường giám sát, quản lý người nhập cảnh. Giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan.

Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Khuyến cáo cộng đồng tiếp tục thực hiện nghiêmThông điệp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho tất cả mọi người trước đại dịch COVID-19, trước hết là đeo khẩu trang và khử khuẩn./.

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB