• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình được phân bổ 12.800 liều vắc xin phòng, chống COVID-19

Theo quyết định của Bộ Y tế, tỉnh Thái Bình được phân bổ 12.800 liều vắc xin phòng, chống COVID-19 do Covax Facility hỗ trợ. Đó là thông tin được báo cáo tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ trong phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra vào chiều 08/4/2021. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh hiện không còn trường hợp F1, F2 đang phải cách ly, theo dõi sức khỏe. Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm đợt 1 cho các đối tượng ưu tiên như: người làm trong cơ sở y tế, thành viên BCĐ phòng, chống dịch các cấp; lực lượng công an, quân đội và bộ đội biên phòng tham gia phòng, chống dịch... Các điểm tiêm chủng vắc xin sẽ được tổ chức tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở đều phải theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp được tiêm vắc xin COVID-19 để phát hiện sớm trường hợp bất thường, có biện pháp xử lý kịp thời.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 có thể diễn ra bất cứ lúc nào bởi tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Campuchia, dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, người dân thì có tâm lý lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại những nơi tập trung đông người… Do đó, các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra, đánh giá những tiêu chí về an toàn phòng, chống dịch COVID-19; chủ động phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới để ứng phó kịp thời với các tình huống của dịch, tăng cường giám sát việc thực hiện các hoạt động xuất nhập cảnh, phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý kịp thời. Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phát huy hơn nữa vai trò của tổ dân phố, tổ tự quản trong giám sát, phát hiện những người có nguy cơ nhiễm COVID-19 về địa bàn và phát hiện kịp thời những người chưa khai báo y tế. Sở Y tế tiếp tục cập nhật tình hình dịch, các văn bản chỉ đạo để có sự điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tiễn; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung; khẩn trương hoàn thiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian sớm nhất. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương liên quan giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, bảo đảm an toàn tại các khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết