• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Kế hoạch số 14/KH-LN của liên ngành Y tế - Giáo dục và Đào tạo: Kiểm tra liên ngành về hoạt động Y tế trường học năm học 2020-2021

          Ngày 05/4/2021, Liên ngành Y tế - Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã xây dựng Kế hoạch số 14/KH-LN về việc triển khai kiểm tra liên ngành về hoạt động Y tế trường học năm học 2020-2021.

Mục đích của Kế hoạch nhằm: Đánh giá việc triển khai hoạt động Y tế trường học tại các huyện, thành phố và các trường học trong toàn tỉnh góp phần tăng cường bảo vệ và chăm sóc sức khỏe học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông đảm bảo cho tất cả học sinh được phát triển hoàn thiện về thể chất và tinh thần; giảm tỷ lệ mắc bệnh, kiểm soát và hạn chế các yếu tố nguy cơ phát sinh và gia tăng của bệnh truyền nhiễm; phát hiện sớm bệnh, tật học đường phổ biến hiện nay nhằm nâng cao sức khỏe để học sinh học tập, rèn luyện thân thể tốt hơn. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh về công tác An toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Thành phần đoàn kiểm tra bao gồm: Lãnh đạo và phòng Nghiệp vụ Y của Sở Y tế; Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác Y tế trường học của Sở Giáo dục và Đào tạo; Đại diện phòng Giám định Bảo hiểm y tế học sinh của Bảo Hiểm xã hội tỉnh; Lãnh đạo và Thư ký chương trình Y tế trường học của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Thời gian thực hiện: Tháng 4, 5 năm 2021.

Đối tượng: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở giáo dục mầm non (bao gồm cả các cơ sở mầm non tư thục), giáo dục phổ thông (Tiểu học, THCS và THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên).

Nội dung kiểm tra gồm:

- Công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe học sinh.

- Sử dụng kinh phí cho hoạt động Y tế trường học.

- Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe.

- Công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Công tác phòng, chống tai nạn thương tích.

- Công tác An toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú.

- Đảm bảo vệ sinh môi trường học tập, vệ sinh phòng học.

- Bố trí phòng y tế và đảm bảo cơ bản trang thiết bị, tủ thuốc.

- Triển khai các chương trình: Nha học đường, Mắt học đường, chương trình Dinh dưỡng, Sữa học đường, phòng chống HIV/AIDS,...

Hình thức kiểm tra: Báo cáo của các đơn vị được kiểm tra và các hồ sơ giấy tờ liên quan; Kiểm tra thực tế tại đơn vị.

Về công tác tổ chức thực hiện:

Đoàn kiểm tra: Chủ động lên lịch kiểm tra về thời gian, lựa chọn ngẫu nhiên địa điểm các trường kiểm tra và thông báo cho các thành viên trong đoàn. Kết thúc đợt kiểm tra, Thư ký đoàn tổng hợp biên bản để báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh.

Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng, triển khai kế hoạch kiểm tra; Ban hành Quyết định thành lập đoàn kiểm tra. Chịu trách nhiệm thông tin đến các đơn vị được kiểm tra. Chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chuẩn bị tài liệu cho đoàn kiểm tra và bố trí cán bộ cùng với đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra các cơ sở giáo dục theo lựa chọn của đoàn kiểm tra tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo, thông tin các đơn vị thuộc ngành ngành được kiểm tra thực hiện và phối hợp với đoàn kiểm tra. Chỉ đạo Phòng giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chuẩn bị tài liệu cho đoàn kiểm tra và bố trí cán bộ cùng với đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra các cơ sở giáo dục theo lựa chọn của đoàn kiểm tra tỉnh. Cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra; Tham mưu xây dựng lịch kiểm tra, đề cương kiểm tra gửi đến các đơn vị liên quan và thành viên đoàn theo quy định. Chuẩn bị mẫu biên bản kiểm tra lập danh sách các đơn vị kiểm tra gửi các thành viên đoàn kiểm tra. Chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra theo quy định.

          Dự kiến thời gian kiểm tra các đơn vị đã được gửi kèm cùng Kế hoạch nêu trên. Trong trường hợp có thay đổi về thời gian, Đoàn kiểm tra sẽ thông báo tới đơn vị được kiểm tra.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB