• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Y tế: Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc”

Với mục đích nâng cao kiến thức, nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động, đoàn viên công đoàn ngành Y tế trong công tác An toàn vệ sinh lao động, nhất là đối với  phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc; nhằm xây dựng môi trường làm việc an toàn, chất lượng, hiệu quả, vì sức khoe của mỗi cán bộ, nhân viên y tế và  cộng đồng, ngày 04/4/2021, Bộ Y tế ban hành Kế hoạch số 427/ BYT-KH về Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc”.

Từ thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, ngành Y tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành  tựu quan trọng, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Đặc biệt trong năm 2020, với sự xuất hiện của đại dịch COVID-19  trên toàn cầu, một lần nữa đã khẳng định vai trò hết sức quan trọng của ngành Y tế trong việc kiểm soát, đáp ứng dịch, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu  kép” của Chính phủ và ổn định an sinh xã hội. Đạt được những thành tựu nêu trên có vai trò đóng góp hết sức tích cực của đội ngũ cán bộ y tế, đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế. Các cấp công đoàn ngành Y tế đã chủ động, tích  cực trong việc quán triệt, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà  nước giao phó; thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo và bảo vệ đoàn viên công  đoàn, người lao động; tuyên truyền các chủ trương, chính sách và chủ động phối  hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp triển khai hoạt động sâu rộng đến  công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.  

Bên cạnh các thành tựu đạt được, ngành Y tế vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn,  thách thức. Một trong những yêu cầu cấp bách trong những năm gần đây đã được  Đảng, Chính phủ, các cấp các ngành hết sức quan tâm là nâng cao hiệu quả thực  hiện công tác An toàn vệ sinh lao động, cải thiện môi trường làm việc của nhân  viên y tế trên cả nước. Theo đó, ngành Y tế là một ngành lao động đặc thù, cán bộ y tế phải trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân và trực tiếp tham gia xử lý các vụ dịch  bệnh nên rất dễ bị lây truyền các bệnh truyền nhiễm; môi trường làm việc phơi  nhiễm với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe như bụi chứa các mầm bệnh,  phóng xạ, điện từ trường, siêu âm, tiếng ồn, các khí gây mê, hoá chất khử khuẩn  và các loại hóa chất... Tuy nhiên, một bộ phận cấp ủy, chính quyền tại đơn vị chưa quan tâm đúng mức tới công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động việc cập nhật, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về An toàn, vệ sinh lao động chưa thường xuyên, không kịp thời, nhiều đơn vị chưa tổ chức huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động theo quy định... 

Nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về An toàn  vệ sinh lao động năm 2021 trong các cấp Công đoàn để nâng cao hiệu quả thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động nói chung và cung cấp các kiến thức, kỹ năng  trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng cho toàn bộ đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động ngành Y tế trên cả nước, Bộ Y tế giao Công đoàn  Y tế Việt Nam phối hợp với Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến với chủ đề “Tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc”.

Cuộc thi tập trung vào 03 nội dung cơ bản như: Kiến thức về pháp luật An toàn vệ sinh lao động. Các chế độ chính sách về bảo hộ lao động. Kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc. Hình thức thi thông  qua phần mềm trrực tuyến (online). 

Về công tác tổ chức thực hiện gồm: Cục Quản lý môi trường y tế, Công đoàn Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn. Các đơn vị trực thuộc Bộ, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và công đoàn cơ sở./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết