• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình tăng cường các biện pháp phòng,chống dịch COVID-19

Mặc dù hiện nay những diễn biến về dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp, khó lường tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác trong cả nước, nhưng số ít người dân vẫn thờ ơ, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng. 

Ngày 10/7/2021 trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng có nguồn lây nhiễm từ Thành phố Hồ Chí Minh. Trước diễn biến phức tạp, khó lường với chủng mới có tốc độ lây lan nhanh, để thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm, khoanh vùng, không để dịch lây lan, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2862/UBND-KGVX ngày 10/7/2021 yêu cầu Chủ tịch các Ủy ban nhân dân huyện, thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân trở về địa phương từ vùng có dịch, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh phía Nam tự giác khai báo y tế, tự cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Các UBND xã, phường, thị trấn cần tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, quản lý, lập danh sách những người trở về địa phương từ vùng dịch, đặc biệt là từ các tỉnh phía Nam đang có dịch từ ngày 26/6/2021 đến nay gửi về Sở Y tế tước 14h ngày 11/7/2021 và tiếp tục rà soát, lập danh sách gửi trước 16h hàng ngày. Phát huy vai trò, hiệu quả giám sát của Tổ COVID-19 cộng đồng. Yêu cầu những trường hợp nêu trên phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp: tiếp xúc gần, nghi ngờ mắc bệnh, có các triệu chứng như: ho, sốt, khó thở,… phải thông báo kịp thời với cơ quan y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời Các UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để sót, lọt các trường hợp trở về địa phương từ vùng có dịch mà không được quản lý, lập danh sách để dịch bệnh bùng phát và lây lan. Sở Y tế cần chỉ đạo các đơn vị y tế khẩn trương thực hiện các biện pháp điều tra dịch tễ, khai báo y tế, quản lý, theo dõi sức khỏe, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế đối với các trường hợp nêu trên. Cập nhật kịp thời các vùng dịch, các địa điểm đang phong tỏa, cách ly tại các tỉnh, thành phố; thông báo đến các chốt, các địa phương biết và thực hiện. Giám đốc Công an tỉnh cần sát sao chỉ đạo Tổ Công tác liên ngành kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh, tuyệt đối không để sót, lọt những người đi từ vùng dịch về tỉnh mà không được quản lý, lập danh sách. Lực lượng Công an các cấp phối hợp với chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ di biến động dân cư trên địa bàn, khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid - 19 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. 
Tại thời điểm hiện này, dịch bệnh COVID-19 đã, đang diễn biến hết sức phức tạp và có thể bùng phát trên diện rộng bất cứ lúc nào. Vì vậy, để ngăn chặn, khoang vùng, khống chế không để dịch bùng phát thì mỗi địa phương là một pháo đài và người dân hãy là một chiến binh tinh nhuệ góp sức mình cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương bảo vệ pháo đài của mình an toàn trước đại dịch COVID-19. 
Hơn bao giờ hết mỗi chúng ta hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm và chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước sự hoành hành của dịch bệnh COVID-19./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết