• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tăng cường công tác truyền thông mô hình tự xét nghiệm HIV miễn phí thông qua Website

Mô hình xét nghiệm HIV thông qua Website tuxetnghiem.vn chính thức được triển khai tại Thái Bình từ tháng 04/2022 với sự hỗ trợ từ Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS nhằm giúp mọi người dân đặc biệt là các đối tượng nguy cơ cao dễ dàng tiếp cận với dịch vụ y tế, đồng thời cảm thấy an toàn, thoải mái hơn và chủ động hơn khi tự làm xét nghiệm.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, trang web https://tuxetnghiem.vn đã được xây dựng bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế để tăng cường tiếp cận với dịch vụ xét nghiệm HIV chính xác, tiện lợi, an toàn, tính bảo mật cao và hoàn toàn miễn phí. Sau khi đăng ký tài khoản của cá nhân mình tại trang web https://tuxetnghiem.vn khách hàng có thể đặt test xét nghiệm Oral quick, các vật dụng can thiệp đi kèm như bao cao su, chất bôi trơn, bơm kim tiêm ... và được cán bộ phụ trách chương trình tư vấn nguy cơ, hướng dẫn nhận test và thực hiện tự xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm khách hàng cập nhật kết quả lên tài khoản cá nhân của mình trên website để được tư vấn tiếp theo vào các dịch vụ phù hợp như Prep, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, điều trị ARV ...

Hoạt động quảng bá chương trình tự xét nghiệm trên trang Fanpage chính thức của chương trình “Tự xét nghiệm HIV Thái Bình” đã tiếp cận lượng lớn khách hàng của chương trình, thông qua fanpage khách hàng được tiếp cận với các thông tin liên quan tới tình hình dịch HIV và các hoạt động phòng chống HIV được triển khai tại tỉnh, được trao đổi với tư vấn viên về các vấn đề gặp phải liên quan tới HIV và hướng dẫn cách đăng ký nhận test miễn phí trên trang Website tuxetnghiem.vn.... Trên Fanpage cũng đã niêm yết Hotline của chương trình và đường link dẫn tới trang chủ để đặt test.  

Panpage chương trình tự xét nghiệm HIV tại Thái Bình

Có thể nói, mô hình tự xét nghiệm HIV đã và đang được sự ủng hộ và đón nhận của người dân nói chung và đặc biệt các khách hàng có nguy cơ cao nói riêng. Sẽ cần sự quảng bá và truyền thông hơn nữa để mô hình được phát triển rộng rãi tới cộng đồng dân cư để được nhiều người được tiếp cận dịch vụ xét nghiệm HIV hướng tới mục tiêu 95% người nhiễm được phát hiện tình trạng nhiễm như Chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 đã đề ra.


Tác giả: Hoàng Sen
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB