• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tăng cường triển khai quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở

Chiều ngày 18/9, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tăng cường triển khai quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và đại diện các đơn vị y tế trong tỉnh.

Toàn tỉnh hiện đang quản lý khoảng 110.000 trường hợp Tăng huyết áp và Đái tháo đường. Về hoạt động điều trị, riêng năm 2023, các bệnh viện điều trị hơn 64.500 lượt bệnh nhân tăng huyết áp và hơn 213.600 bệnh nhân đái tháo đường. Tại các trạm y tế, có hơn 25 nghìn bệnh nhân mắc bệnh không lây nhiễm được điều trị, cấp thuốc bảo hiểm y tế. Theo đánh giá của ngành y tế, công tác quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm tiếp tục được quan tâm thực hiện nhưng chủ yếu mới tập trung tại các bệnh viện; số lượng bệnh nhân được các trạm y tế điều trị, cấp thuốc bảo hiểm y tế còn thấp. Mục tiêu ngành y tế phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 50% trạm y tế thực hiện khám bệnh, chữa bệnh, cấp thuốc điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường theo quy định; 95% số trạm y tế xã thực hiện dự phòng, phát hiện, quản lý điều trị; 100% cán bộ y tế thực hiện công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm các tuyến được đào tạo tập huấn về dự phòng, giám sát, phát hiện, quản lý, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được thông tin về thực trạng công tác thống kê, báo cáo bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh; dự thảo kế hoạch mở rộng điều trị bệnh không lây nhiễm tại các trạm y tế và tập trung trao đổi, chia sẻ, thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả công tác quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở thời gian tới, giúp cho bệnh nhân được khám, điều trị gần nhà, đi lại thuận tiện và góp phần giảm tải cho tuyến trên./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB