• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Người đỡ đẻ có kỹ năng trong bối cảnh COVID-19”

 

 

 

           Từ ngày 26 - 29/8/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Thái Bình tổ chức 02 lớp tập huấn “Người đỡ đẻ có kỹ năng trong bối cảnh COVID-19” cho 59 học viên là nhân viên y tế đang công tác trong lĩnh vực sản khoa tại tuyến y tế cơ sở, chưa tham gia các lớp tập huấn “Người đỡ đẻ có kỹ năng” trên địa bàn tỉnh. Thái Bình là một trong 06 tỉnh trong cả nước được triển khai chương trình tập huấn này.

 

        Lớp tập huấn được các giảng viên là cán bộ Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Phụ Sản tỉnh Thái Bình Hướng dẫn dự phòng và xử trí viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút SARS-CoV-2 ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Quản lý phòng khám sản phụ khoa trong bối cảnh COVID-19. Các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân trong bối cảnh COVID-19.

 

         Các học viên được thực hành các kỹ năng: Khám thai, theo dõi chuyển dạ - phát hiện và xử trí các trường hợp bất thường, chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh trong 06h đầu - phát hiện dấu hiệu bất thường và cách xử trí; thực hành tư vấn cho con bú bằng sữa mẹ trong bối cảnh mẹ nghi nhiễm COVID -19.

        Sau khi tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị nhiều kiến thức mới, bổ ích cũng như các kỹ năng thực hành chăm sóc sức khỏe sinh sản tại tuyến cơ sở, góp phần nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em ngày một tốt hơn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp./.

             Hoàng Thía - Trần Tài

 


Tác giả: Hoàng Thía - Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết