• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tổ chức thành công 08 buổi biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Từ tháng 7/2023 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức thành công 08 buổi biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại cộng đồng.

Các buổi biểu diễn đã giúp cho người dân hiểu rằng ít có sản phẩm nào được con người sử dụng hàng ngày lại gây độc hại cho sức khỏe như thuốc lá. Tổ chức Y tế thế giới đã xác định có tới 25 căn bệnh nguy hiểm liên quan đến thuốc lá. Theo số liệu mới nhất, mỗi năm toàn cầu có hơn 8 triệu ca tử vong vì thuốc lá, trong đó có 7 triệu người hút thuốc lá chủ động và 1,2 triệu người hút thuốc lá thụ động.

Với những thông điệp được truyền tải về tác hại của thuốc lá gây ra, lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc, những người đang hút thuốc cai thuốc lá càng sớm càng tốt, truyền thông thông qua hình thức biểu diễn tiểu phẩm tại cộng đồng đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân trong giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, vận động gia đình, cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá, thuốc lào vẫn đang phổ biến hiện nay./.

 

Lắp đặt 16 pa nô tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

 

Năm 2023, được sự hỗ trợ của Quỹ Phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá - Bộ Y tế, Chương trình PCTH của thuốc lá tỉnh Thái Bình đã triển khai lắp đặt 16 pa nô tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại cơ sở y tế và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 08 pa nô: “Cơ sở y tế không khói thuốc lá” được lắp đặt tại 08 Trung tâm Y tế huyện, thành phố và 08 pa nô “Trường học không khói thuốc lá” lắp đặt tại 08 Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp huyện, thành phố.

Trước đó, năm 2022, chương trình cũng đã lắp đặt 55 pa nô tại các bệnh viện và tại tuyến đường cửa ngõ từ Thị trấn Vũ Thư về Thành phố Thái Bình.

Những hoạt động này đã góp phần đem lại hiệu quả tích cực trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc, thực thi Luật PCTH của thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, trường học và khu vực công cộng…


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB