• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2023

Với chủ đề “Tăng cường hỗ trợ Nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc”, tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM) năm nay sẽ tập trung đẩy mạnh việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ phải đi làm tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ hàng năm được triển khai từ ngày 01/8 đến ngày 07/8.

Để hưởng ứng Tuần lễ Thế giới NCBSM năm 2023, ngày 21/7/2023  Sở Y tế đã ban hành công văn số 1408/SYT-NVY yêu cầu các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế 08 huyện, thành phố cùng các bệnh viện: Nhi, Phụ sản tỉnh, Phụ sản An Đức; Bệnh viện Đa khoa huyện, thành phố triển khai Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2023. Cụ thể:

          Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động truyền thông tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, trong đó tập trung: Hướng dẫn doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp, cụm công nghiệp triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc theo qui định và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về điểu kiện lao động và quan hệ lao động;

           Tuyên truyền cho người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp thuộc quản lý của Ban quản lý Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh về lợi ích của việc NCBSM để hỗ trợ thiết thực cho bà mẹ NCBSM hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ đến 24 tháng hoặc lâu hơn và duy trì nguồn sữa mẹ khi trở lại làm việc sau 06 tháng nghỉ thai sản.

           Truyền thông, tuyên truyền cho các cấp, các ngành và người dân về tầm quan trọng của việc NCBSM đối với sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

           Tăng cường thực hiện chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ những trường hợp đẻ tại trạm y tế nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ được bú sớm trong vòng 01 giờ đầu sau sinh.

          Tổ chức tư vấn NCBSM cho phụ nữ mang thai và bà mẹ nuôi con nhỏ về lợi ích của việc cho bú sớm trong vòng 01 giờ đầu sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và bú mẹ kéo dài đến 24 tháng. Đồng thời, tổ chức treo băng zôn với các thông điệp về NCBSM theo chủ đề năm 2023./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB