• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Bế giảng lớp đào tạo tập huấn điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone

         Chiều ngày 14/5/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức trao Giấy chứng nhận cho 24 học viên hoàn thành khóa học theo chương trình đào tạo điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh dự và trao Giấy chứng nhận cho các học viên.

           

     Với mục tiêu cung cấp kiến thức cơ bản về điều trị  nghiện các chất dạng thuốc phiện (CDTP) bằng thuốc Methadone cho bác sỹ, dược sỹ, tư vấn viên để triển khai công tác điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc Methadone tại các cơ sở điều trị Methadone trong tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức lớp đào tạo tư vấn viên cho các bác sỹ hiện đang công tác tại các cơ sở điều trị Methadone của các huyện, thành phố trong tỉnh. Đây là lớp đào tạo đầu tiên do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trực tiếp đào tạo với các giảng viên là lãnh đạo và cán bộ phụ trách chuyên môn Khoa Điều trị nghiện chất của Trung tâm.

Chương trình đào tạo tập trung chuyển tải tới các học viên những kiến thức cơ bản như: Hội chứng cai, nhiễm độc Methadone, khám đánh giá ban đầu, tác dụng phụ của Methadone, điều trị từng giai đoạn, sử dụng Heroin và Ma túy đã trong quá trình điều trị Methadone,... thực hành sử dụng phần mềm quản lý. Với những nội dung trên học viên phải trải qua hai phần học chính là lý thuyết và thực hành.

          Sau 05 ngày tham gia khóa đào tạo tại Trung tâm, với sự trao đổi trực tiếp, tích cực, 24 học viên đã nắm bắt được các kiến thức cơ bản về điều trị Methadone cho bệnh nhân và phần mềm quản lý bệnh nhân, nhằm giúp quá trình điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở đạt hiệu quả cao hơn.

        Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB