• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều chỉnh tích cực và chung sống an toàn với dịch bệnh COVID-19

          Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 04/5/2020 với các sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Phó trưởng Ban Chỉ đạo; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, 
Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 

        Theo báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Thái Bình, trong ngày nghỉ Lễ (30/4/2020 – 01/5/2020), toàn tỉnh đảm bảo an toàn không có diễn biến bất thường về dịch xảy ra. Hiện tại, tỉnh đang theo dõi 29 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và liên quan; 09 trường hợp được thông tin, xử lý nhanh trong tuần, tất cả đều cho xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các ý kiến, đề xuất về việc tiếp tục điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp với tình hình hiện nay về các hoạt động: cho học sinh đi học trở lại, giao thông vận tải, hoạt động văn hóa thể thao, du lịch…

      Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh nhấn mạnh công tác phòng, chống dịch của tỉnh đã thu được kết quả rất vững chắc, ngành Y tế đã thực hiện rất tốt công tác tiếp nhận công dân, xét nghiệm phát hiện nhanh chóng, cách ly kịp thời, không để tình trạng lây chéo xảy ra. Đồng chí chỉ đạo, Tỉnh Thái Bình tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch theo quan điểm: “Điều chỉnh tích cực và chung sống an toàn” thực hiện Thông báo số 170/TB-VPCP ngày 28/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ: “Diễn biến dịch còn rất phức tạp, cả nước tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mấy cảnh giác, phải luôn luôn sẵn sàng ở mức cao nhất, đặc biệt là đối với lực lượng trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch”.       

                 Đồng chí Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế phát biểu  tại cuộc họp

       Theo đó, tiếp tục tuyên truyền khuyến cáo người dân hạn chế đi ra khỏi nhà, khi ra nơi công cộng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn; tiếp tục dừng các sự kiện tập trung đông người chưa thực sự cần thiết. Tiếp tục dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật và hoạt động thi đấu thể dục thể thao. Về hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, cho phép trở lại các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, xông hơi, massage; điểm cung cấp trò chơi điện tử và điểm truy cập internet công cộng; các phòng tập GYM, YOGA, các khu, điểm du lịch; yêu cầu các dịch vụ ăn uống trong nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khác phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch, người cách người 01m và bàn cách bàn 02 m, không cho phép sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Đối với hoạt động giao thông vận tải, cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh hoạt động trở lại bình thường nhưng tiếp tục không chở quá 50% số ghế cho phép/xe, các xe không bật điều hòa khi chở khách, đảm bảo khoảng cách tối thiểu, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Các tuyến chạy đến địa phương có nguy cơ cao sẽ giảm 50% tần suất. Về hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất mở cửa trở lại các di tích lịch sử cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh.

           Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, 
Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

         Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh thống nhất dừng hoạt động của các Tổ tuần tra, tự quản và căn cứ tình hình thực tế, các huyện, thành phố có thể tăng cường các Tổ tuần tra liên ngành để kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch. Giao Sở Y tế hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cụ thể, phù hợp trong 07 lĩnh vực. Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn việc sử dụng, cài đặt phần mềm trên điện thoại thông minh để cảnh báo nguy cơ nhiễm COVID-19 từ những người tiếp xúc gần.Tiếp tục duy trì hoạt động của đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch, đảm bảo việc thực hiện gói an sinh xã hội trong việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn nhanh chóng- kịp thời- chính xác- không để sai sót xảy ra.

        Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trong thời gian qua, ngành Y tế đã triển khai việc mua sắm trang thiết bị y tế theo đúng quy định.Thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong khu cách ly tập trung, tổ chức xét nghiệm cho công dân để đảm bảo tuyệt đối an toàn trước khi công dân trở về gia đình. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí phương tiện đưa công dân lên bến xe để thuận lợi trong việc công dân trở về địa phương khi hết thời gian cách ly y tế tại Trung đoàn 568./. 

            Nhâm Thúy Liễu


Tác giả: Nhâm Thúy Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết