• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Đón tiếp 169 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Nga

          Trưa ngày 13/5/2020, tỉnh Thái Bình tiếp tục đón 169 công dân Việt Nam gồm 130 nam, 39 nữ thuộc 25 tỉnh, thành phố trở về từ vùng dịch Nga trên chuyến bay mang số hiệu VN62 hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào lúc 04 giờ 50 phút sáng cùng ngày.

           Sau khi kiểm tra y tế, các công dân được đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 568 (xã Đông Quan - huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình). Đây là những công dân đặc biệt bị mắc kẹt lại Nga, đa phần là các du học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có bệnh nền, người đi công tác, du lịch đã hết thời hạn lưu trú tại Nga, được các cơ quan ngoại giao hỗ trợ đưa về nước. Quy trình tiếp nhận cách ly được thực hiện chặt chẽ, các công dân được hướng dẫn rửa tay, đo thân nhiệt, phát khẩu trang và khai báo thông tin y tế. Tất cả các công dân đã được lấy mẫu dịch họng để xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán COVID-19.

 

Content

 

         Trước khi tiếp nhận các công dân đến cách ly, Trung đoàn 568 tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư y tế và các thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt đảm bảo thuận lợi cho các công dân trong thời gian cách ly. Đồng thời, huy động các y, bác sĩ của ngành Y tế và Quân sự cùng túc trực tại khu vực cách ly để theo dõi sức khoẻ cho các công dân trong thời gian cách ly.

        Sau khi tiếp nhận, các công dân được phân loại, bố trí, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt và bữa ăn trưa kịp thời. Các công dân đều bày tỏ thái độ yên tâm, phấn khởi, hợp tác tốt để thực hiện việc cách ly theo đúng quy định.

 

 

        Như vậy, tính đến nay, Trung đoàn 568 đã tiếp nhận 04 đợt công dân trở về từ “vùng dịch”: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Nga. Tổng số đã có gần 1.000 công dân thực hiện cách ly tại đây theo quy định, do đó đã góp phần ngăn ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng./.

                               Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết