• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rus SARS-CoV-2

      Sau hơn 01 tháng nỗ lực triển khai xét nghiệm sàng lọc COVID-19, ngày 04/5/2020, hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình (CDC) chính thức nhận giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rus SARS-CoV-2 (COVID-19) bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

          Mặc dù Thái Bình chưa xuất hiện ca mắc COVID-19 tại cộng đồng, nhưng với quan điểm của tỉnh là luôn sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh ở mức cao nhất nên công tác xét nghiệm luôn được tỉnh chú trọng. Chỉ hơn 01 tháng, hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử của Trung tâm CDC tỉnh Thái Bình đã xét nghiệm kịp thời 2.191 mẫu, trong đó đã phát hiện được 02 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định và đã cho kết quả trùng khớp với xét nghiệm tại Thái Bình. 02 trường hợp đó là bệnh nhân mắc COVID-19 số 169 và 170, trong số 160 công dân trở về từ Nhật Bản được cách ly tập trung tại Trung đoàn 568 (xã Đông Quan - huyện Đông Hưng) vào đêm 22/4/2020.

 

 

 

       Có thể khẳng định, nhờ xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, kịp thời đã giúp phát hiện, sàng lọc sớm các ca nghi ngờ, hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên xét nghiệm của Trung tâm CDC tỉnh Thái Bình luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi có yêu cầu.

      Theo đánh giá của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trung tâm CDC tỉnh Thái Bình có đủ điều kiện về an toàn sinh học của phòng xét nghiệm, trang thiết bị, cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ đáp ứng về trình độ chuyên môn, năng lực để thực hiện xét nghiệm vi rus SARS-CoV-2.

Việc cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rus SARS- CoV-2 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã đánh dấu một bước tiến quan trọng, góp phần kiểm soát tốt và ngăn chặn dịch bệnh, nâng cao năng lực và uy tín của Trung tâm, làm tăng sự hài lòng của người bệnh, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của tỉnh./.

 

 

     Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết