• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình khám sức khoẻ định kì cho hơn 15.600 người lao động

09 tháng qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai có hiệu quả hoạt động Y tế lao động và phòng, chống bệnh nghề nghiệp. Tập trung đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và nhân lực cho hệ thống kiểm chuẩn đảm bảo chất lượng quan trắc môi trường lao động, giám sát sức khỏe, sàng lọc, phát hiện, chẩn đoán sớm bệnh nghề nghiệp...

Cụ thể, trong 09 tháng qua, Trung tâm đã thực hiện quan trắc môi trường lao động cho 32 doanh nghiệp, đơn vị với gần 3.100 mẫu được đo kiểm, hơn 99,7% mẫu đạt tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường lao động, phát hiện 0,3% mẫu không đạt tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường lao động, giúp các doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức khám sức khỏe cho người lao động tại 33 đơn vị, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp tại 22 doanh nghiệp với hơn 15.600 người lao động được khám sức khoẻ định kì, kịp thời phát hiện hơn 3.000 người mắc bệnh nghề nghiệp đưa vào quản lý, tư vấn để có biện pháp chăm sóc, điều trị kịp thời.

Trung tâm cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn; tổ chức tập huấn về hoạt động chăm sóc sức khỏe người lao động; các quy định về y tế lao động; củng cố hoạt động y tế lao động; nhiệm vụ người làm công tác y tế tại cơ quan, doanh nghiệp và việc triển khai hoạt động sơ cấp cứu tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết