• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Nói chuyện chuyên đề “Phòng, chống tác hại thuốc lá”

Sáng ngày 29/01/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tổ chức nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trường PTTH Vũ Tiên, huyện Vũ Thư với gần 100 giáo viên và hơn 1.600 học sinh tham dự.

Trường là đơn vị tiên phong của tỉnh trong việc thực hiện Quyết định số 3900/QĐ-BGDĐT ngày 17/11/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Tài liệu hướng dẫn giáo dục lồng ghép phòng, chống tác hại của thuốc lá trong bài giảng môn học, hoạt động giáo dục cấp Trung học phổ thông.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, BSCKII. Lưu Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chia sẻ đến các thầy cô giáo và các em học sinh những thông tin chung về tình hình sử dụng thuốc lá trên thế giới, tại Việt Nam, những kiến thức cơ bản về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người, nhất là thanh, thiếu niên, các ảnh hưởng của thuốc lá tới môi trường, kinh tế, xã hội. Giới thiệu một số điểm cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, trong đó tập trung vai trò người đứng đầu, các hành vi nghiêm cấm và xử phạt hành vi vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; các văn bản hướng dẫn thực hiện hoạt động PCTHTL; Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia PCTHTL đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thái Bình; hướng dẫn các bước xây dựng trường học không thuốc lá để các em học sinh nói không với thuốc lá, nhất là thuốc lá điện tử.  

Qua buổi nói chuyện rất ý nghĩa, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, để mỗi giáo viên, học sinh tích cực tuyên truyền và tham gia xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại trường học và cộng đồng.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB