• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Tiếp tục tổ chức đào tạo cấp chứng chỉ về An toàn tiêm chủng

         Trong 04 ngày, từ 23-26/5/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh Thái Bình đã tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ An toàn tiêm chủng cho các cán bộ tại một số đơn vị y tế trong tỉnh. Đây là khóa đào tạo An toàn trong tiêm chủng lần thứ 04 trong năm 2020 do Trung tâm KSBT tổ chức.

          Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp những kiến thức về: Các văn bản quy định, hướng dẫn tổ chức triển khai tiêm chủng; Các loại vắc xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng; Nội dung cơ bản về quy trình tổ chức buổi tiêm chủng; Tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và cấp phát văc xin, sinh phẩm y tế;  Công tác An toàn tiêm chủng; Giám sát và xử trí phản ứng phụ sau tiêm... Các giảng viên là các cán bộ, bác sỹ của Trung tâm KSBT có nhiều kinh nghiệm thực tế về an toàn tiêm chủng, giúp học viên có những kiến thức cơ bản và cập nhật mới nhất về đảm bảo an toàn tiêm chủng. Ngoài ra, các học viên còn được thảo luận, hướng dẫn thực hành ngay tại kho vắc xin và phòng tiêm chủng Safpo của Trung tâm KSBT.

          Kết thúc khóa học, các học viên đều đạt kết quả tốt, được cấp Chứng chỉ hoàn thành đào tạo về An toàn tiêm chủng theo quy định.

          Trước kia, để được cấp chứng chỉ về An toàn tiêm chủng, cán bộ phải tham gia khóa đào tạo tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội. Hiện nay, Trung tâm KSBT tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu đào tạo và cấp chứng chỉ An toàn tiêm chủng cho nhân viên y tế có nhu cầu.

          Riêng trong tháng 5/2020, Trung tâm đã tổ chức được 02 khóa đào tạo về An toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế tại các địa phương trong tỉnh. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo, đáp ứng nhu cầu cho các cá nhân, đơn vị y tế.

          Mọi chi tiết cần tìm hiểu về công tác Tiêm chủng,  đào tạo An toàn tiêm chủng, đề nghị liên hệ Bác sỹ Đặng Quang Huy – Phụ trách khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình.

           Địa chỉ: Số 10 - Đường Hoàng Công Chất - Phường Quang Trung - Thành Phố Thái Bình. Điện thoại: 0914.590.467.


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB