• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Đảng bộ Sở Y tế Thái Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Trong 02 ngày (21/5 - 22/5/2020), Đảng bộ Sở Y tế Thái Bình đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vũ Xuân Chiến, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tới dự và chúc mừng Đại hội.

 

 

 

         Là một Đảng bộ với truyền thống nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Y tế đã phối hợp triển khai, thực hiện kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành; đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên ngày càng được nâng cao; vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng được giữ vững. Trong nhiệm kỳ đã có 59 đảng viên mới được kết nạp. Đảng bộ đã củng cố, kiện toàn 06 Chi bộ với 128 đảng viên. Trong công tác chuyên môn, Sở Y tế đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách đồng bộ, hiệu quả, ngăn chặn nguồn lây, không để dịch bùng phát. 

       Công tác khám, chữa bệnh được hoàn thiện từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở, phát triển đồng đều tất cả hệ thống y tế công lập và y tế tư nhân. Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được cải thiện và nâng cao. Nhiều kỹ thuật của tuyến trên được áp dụng thường quy tại các bệnh viện tuyến dưới. Nhiều trung tâm chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng nghìn người bệnh không phải chuyển tuyến điều trị. Các chương trình y tế mục tiêu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, 100% số xã đạt Tiêu chí Chuẩn Quốc gia về Y tế. Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình bảo đảm giữ mức sinh thay thế và từng bước chuyển trọng tâm sang dân số phát triển, nâng cao chất lượng dân số…

         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Xuân Chiến, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao việc Đảng bộ Sở Y tế vừa chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu có chất lượng, vừa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt các hoạt động phòng, chống đại dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

 

 

      Đồng chí cũng biểu dương những đóng góp to lớn của ngành Y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân với nhiều kết quả tích cực, toàn diện, góp phần vào thành tích chung trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình.

Đại hội Đảng bộ Sở Y tế Thái Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tập trung trí tuệ của toàn Đảng bộ để kiểm điểm, đánh giá các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, phân tích nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục lãnh đạo đưa Đảng bộ Sở Y tế đạt nhiều thành tích mới.

      Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Sở Y tế đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp toàn diện nhằm hoàn thành các mục tiêu, trong đó mục tiêu hàng đầu là xây dựng Đảng bộ Sở Y tế thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Đảng bộ tập trung lãnh đạo việc phát triển toàn diện hệ thống y tế cả phổ cập và chuyên sâu, từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của nhân dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường dịch vụ công trực tuyến; ưu tiên phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; mở rộng đề án khám, chữa bệnh theo yêu cầu; bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời, chất lượng nhu cầu thuốc; tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân, tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

 

      Đại hội đã bầu 10 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế Thái Bình nhiệm kỳ mới 2020-2025 và bầu ra 04 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.  

           Hoàng Thía

 

                                                                           


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB