• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

 Sàng lọc và chẩn đoán kịp thời 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

          

         Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết, 169 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Nga trên chuyến bay VN62 ngày 13/5/2020 đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1. Sau khi xét nghiệm chẩn đoán tại CDC Thái Bình có 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển lên cơ sở y tế cách ly theo dõi.

Đây là đợt thứ 4 Thái Bình tiếp nhận người từ vùng dịch nước ngoài trở về cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể sáng ngày 13/5/2020, 169 hành khách trên chuyến bay mang số hiệu VN 62 đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại tại Nga do ảnh hưởng của COVID-19.

Tất cả công dân trên đã được đưa đến cách ly tập trung tại Trung đoàn 568, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình, được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu dịch mũi họng xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 vào trưa cùng ngày.

Với sự nỗ lưc cố gắng của đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên xét nghiệm, ngay trong đêm 13/5, hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử của CDC Thái Bình đã sàng lọc và chẩn đoán kịp thời 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Vũ Khuyên

 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB